Lần đầu tiên diễn ra Festival Văn hóa tơ lụa Việt Nam - châu Á
Cập nhật: 23/03/2016
Festival Văn hóa tơ lụa Việt Nam - châu Á 2016 lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam sẽ chính thức diễn ra tại Hội An vào hai ngày 28 - 29/3.
Ảnh minh họa (nguồn: Internet)

Đến thời điểm này đã có bảy làng nghề tiêu biểu, sáu quốc gia trong khu vực đồng ý tham gia Festival. Làng lụa Hội An là đại diện duy nhất của Việt Nam vừa trở thành thành viên sáng lập của Hiệp hội Tơ lụa thế giới và tơ lụa châu Á sẽ là nơi diễn ra Festival này.

Với chủ đề “Đưa tơ lụa trở lại đời sống hiện đại”, Festival sẽ diễn ra tại Làng lụa Hội An (Quảng Nam) theo từng chủ đề chính. Cụ thể chủ đề Khôi phục nét văn hóa truyền thống của lụa Việt với các hoạt động như: Lễ hội dâng hương Bà Chúa tơ tằm xứ Quảng; giới thiệu và trình diễn kỹ thuật dệt truyền thống của các làng nghề Tân Châu với sản phẩm Mỹ Á một thời nổi tiếng; kỹ thuật dệt hoa văn cổ đám cưới của người Chăm; dệt thổ cẩm dân tộc Cơ Tu; lụa tơ tằm thiên nhiên làng nghề miền Bắc tại tỉnh Bắc Giang. Tất cả các cuộc trình diễn đều được phối hợp với nghệ nhân các làng nghề, trình diễn, hình ảnh và sản phẩm thật. Trưng bày sản phẩm hiện đại của bảy làng dệt tiêu biểu Việt Nam như Nha Xá, Vạn Phúc, Mã Châu, Tân Châu… Đưa khách tham quan quy trình ươm tơ dệt lụa của Làng lụa Hội An. Phiên chợ ẩm thực “Hồn quê” sẽ đưa khách trở về với không gian phiên chợ làng dệt, những món ăn dân dã cổ truyền.

Báo văn hóa