Turkish Airlines mở đường bay thẳng giữa Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ
Cập nhật: 24/03/2016
(TITC) – Ngày 23/3/2016, tại Hà Nội, Hãng hàng không Turkish (Turkish Airlines) phối hợp với Công ty TNHH Dịch vụ Hàng không HG (HG Aviation) tổ chức buổi lễ thông báo với các doanh nghiệp du lịch và báo chí truyền thông về việc chuẩn bị khai thác hai đường bay thẳng giữa hai nước Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ từ tháng 6/2016.
Ngài Akif Ayhan – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam phát biểu tại buổi lễ

Tham dự buổi lễ có ngài Akif Ayhan – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam; ông Hà Văn Siêu – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam; ông Võ Huy Cường – Phó cục trưởng Cục Hàng không dân dụng Việt Nam; cùng đại diện lãnh đạo các Vụ chức năng Tổng cục Du lịch, đại diện Bộ Công Thương, các doanh nghiệp du lịch và các đại diện các cơ quan thông tấn báo chí.

Toàn cảnh buổi lễ

Theo đó, từ ngày 27/6/2016, Turkish Airlines sẽ bắt đầu khai thác đường bay thẳng giữa Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh và Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) với tần suất 5 chuyến/tuần (dự kiến sẽ tăng lên 7 chuyến/tuần từ ngày 31/10/2016), bằng máy bay Airbus A330/300 với 279 chỗ.

Đây là đường bay thẳng đầu tiên giữa Việt Nam và Thổ Nhĩ Kỳ. Trước đây, du khách qua lại giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam chỉ có một lựa chọn là đường bay TP. Hồ Chí Minh – Istanbul, quá cảnh tại Bangkok (Thái Lan).

Tổng cục Du lịch Việt Nam và Turkish Airlines ký kết Bản ghi nhớ

Phát biểu tại buổi lễ, ngài Akif Ayhan – Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng với mối quan hệ ngày càng phát triển và đa dạng hóa giữa hai nước. Việc tăng cường mở rộng các chuyến bay của Turkish Airlines sẽ tạo điều kiện giao lưu văn hóa, phát triển kinh tế và du lịch giữa Việt Nam và các nước khác, đặc biệt là với Thổ Nhĩ Kỳ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Cũng tại buổi lễ, đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam và đại diện Turkish Airlines đã ký kết Bản ghi nhớ về hợp tác quảng bá, xúc tiến du lịch thông qua marketing điện tử. Theo đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam và Turkish Airlines sẽ phối hợp triển khai các hoạt động marketing điện tử hướng tới các thị trường trọng điểm của Du lịch Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam là điểm đến du lịch hấp dẫn, có khả năng cạnh tranh và thương hiệu ở khu vực Đông Nam Á; đẩy mạnh thu hút lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam; tăng cường hợp tác công – tư và huy động các nguồn lực xã hội cho hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam.

Tin, ảnh: Thu Thủy