Khai trương khu Chày Lập Farmstay (Quảng Bình)
Cập nhật: 30/03/2016
Tối 26-3, tại xã Phúc Trạch, huyện Bố Trạch, Công ty TNHH MTV Chua Me Đất (Oxalis) đã tổ chức lễ khai trương khu Chày Lập Farmstay.

Chày Lập Farmstay là khu du lịch cộng đồng được dự án phát triển bền vững tiểu vùng sông Mê Kông hỗ trợ ban đầu vào năm 2011 với quy mô 4 nhà nghỉ tập thể, khu chăn nuôi và làm vườn. Dự án đã tạo ra một số việc làm cho xã viên HTX du lịch cộng đồng.

Sau một thời gian hoạt động, để phát huy thêm hiệu quả đồng thời tạo nhiều cơ hội việc làm cho người dân địa phương, UBND tỉnh đã cho phép liên kết, cho thuê khu Chày Lập Farmstay với đơn vị kinh doanh du lịch. Công ty Oxalis được chọn là đơn vị tiếp quản và phát triển khu Chày Lập Farmstay.

Theo đó, từ tháng 11-2015 đến giữa tháng 3-2016, Công ty Oxalis đã tiếp nhận và khởi công cải tạo nâng cấp các hạng mục trong khu Chày Lập Farmstay trở thành khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện, khu Chày Lập Farmstay gồm có: khu phòng nghỉ (gồm 27 phòng); nhà hàng; hồ bơi, bar; trang trại; khu vực thể thao dưới nước.

Ông Nguyễn Châu Á, Tổng giám đốc Công ty Oxalis cho biết, mục tiêu của khu Chày Lập Farmstay là tạo ra một sản phẩm lưu trú chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của những nhóm khách từ các công ty du lịch cũng như các cá nhân; tạo ra các hoạt động vui chơi giải trí, thể thao nhằm kéo dài thời gian lưu trú của du khách tại Phong Nha-Kẻ Bàng.

Việc khai trương Chày Lập Farmstay là bước ngoặt tạo thêm sản phẩm lưu trú đặc trưng, thu hút du khách trong nước và quốc tế.

Với số lượng nhân viên hơn 50 người, trong đó có 90% là người Quảng Bình, được đào tạo bài bản bởi các chuyên gia đầu ngành trong thời gian dài, Chày Lập Farmstay hứa hẹn sẽ cung cấp các dịch vụ lưu trú, ăn uống và các dịch vụ khác với chất lượng cao cho du khách trong và ngoài nước.

Báo Quảng Bình