Quảng bá văn hóa ẩm thực trong Ngày phở Việt ở Mexico
Cập nhật: 05/04/2016
Nhằm tăng cường công tác quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam, và cụ thể là văn hóa ẩm thực Việt với các món ăn nổi tiếng, ngày 3/4, Đại sứ quán Việt Nam tại Mexico đã tổ chức “Ngày phở Việt” với sự tham gia của đại diện chính quyền thành phố, quan chức liên bang, đại diện các cơ quan báo chí và đông đảo bạn bè nước sở tại.
Đại sứ Lê Linh Lan tại góc giới thiệu Phở trong Ngày phở Việt tại Mexico. (Ảnh: Việt Hòa/Vietnam+)

Trong lời khai mạc sự kiện văn hóa, Đại sứ Lê Linh Lan nhấn mạnh ý nghĩa và vị trí quan trọng của món phở trong nền văn hóa nước nhà; sơ lược giới thiệu thành phần chính của phở bò, cách thức và không gian thưởng thức món ăn truyền thống này và tác dụng thực tiễn của nó.

Đại sứ Lê Linh Lan cũng cho biết Hiệp hội các ngày kỷ niệm Nhật Bản đã chính thức lấy ngày 4/4 hàng năm là Ngày Phở Việt tại Nhật Bản nhằm tôn vinh món ăn ngon đại diện của văn hóa Việt.

Đây là lần đầu tiên món phở truyền thống của Việt Nam nổi tiếng nhiều nơi trên thế giới có một ngày kỷ niệm riêng. Theo Đại sứ ngày nay, trong một xã hội hiện đại, hội nhập toàn cầu, Phở được coi như một niềm tự hào của văn hóa Việt, của con người Việt Nam. Phở đã trở thành món ăn được nhiều nước trên thế giới yêu thích, trong đó có New York, London và Tokyo.

Đại sứ Lê Linh Lan (áo dài xanh) mời bạn bè Mexico thưởng thức phở Việt. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Sau phần giới thiệu về món phở, đông đảo bạn bè có mặt còn được chứng kiến đầu bếp Dương Văn Chung trình bày một bát phở gồm công đoạn gắp bánh phở, thịt vào bát, nêm gia vị, chan nước và sau đó thưởng thức tại bàn cùng với ly cà phê Việt. 

Nhân dịp sự kiện này, nhóm nghệ sỹ thuộc Nhà hát múa rối Trung ương hiện đang lưu diễn tại Mexico đã trình bày một số làn điệu Quan họ, tiếng sáo trúc đặc trưng của Văn hóa Việt. 

Ông Arturo Perez Behr, chủ tịch Hiệp hội Xuất Nhập khẩu Quốc gia Mexico (ANIERM) và bà Therese Margolis, một người bạn của Việt Nam, đều ca ngợi món phở tuyệt vời, coi đây là nét văn hóa đẹp của đất nước Việt Nam. 

Đại sứ Lê Linh Lan chia sẻ mong muốn thông qua sự kiện này các bạn Mexico hiểu thêm về văn hóa ẩm thực Việt Nam, giúp người dân sở hiểu thêm về văn hóa Việt Nam và ngày càng đến gần với Việt Nam hơn.

Vietnam+