Sắp diễn ra lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2016
Cập nhật: 19/04/2016
UBND thành phố Hải Phòng vừa tổ chức họp báo với các sở, ngành, đơn vị liên quan về công tác triển khai kế hoạch tổ chức Lễ hội Hoa Phượng Đỏ - Hải Phòng 2016.

Với chủ đề “Hải Phòng - Nối vòng tay bè bạn”, lễ hội năm nay diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 6-8/5. Trong đó, chương trình Đêm hội chào mừng kỷ niệm 61 năm Ngày giải phóng Hải Phòng được tổ chức vào ngày 7/5 (tối thứ 7) tại Quảng trường Nhà hát thành phố và khu vực dải trung tâm thành phố. Đây là chương trình văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao sôi động, ấn tượng với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật quốc tế, nhân dân và du khách sẽ vừa là chủ thể, vừa là khách thể của chương trình.

Bên cạnh lễ hội chính, có 61 sự kiện diễn ra bên lề lễ hội; các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch. Lễ hội năm nay sẽ có nhiều sự kiện mới so với các năm trước. Cụ thể: trong phần lễ, sẽ kết hợp với lễ đón nhận Bằng xếp hạng Di tích quốc gia, di tích kiến trúc nghệ thuật Nhà hát thành phố; bắn pháo hoa tầm thấp lúc 10h tối; phần chương trình nghệ thuật dự kiến sẽ mời 5 đoàn nghệ thuật quốc tế Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Lào, Nga; các hoa hậu, á hậu, người đẹp của Hải Phòng và các học sinh Hải Phòng đoạt giải quốc tế tham gia...

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hải Phòng Lê Khắc Nam khẳng định: Tuy mới đi vào tổ chức được 4 năm nhưng Lễ hội Hoa Phượng Đỏ đã có sự quy tụ lớn của mọi tầng lớp nhân dân tham gia. Lễ hội đã nhanh chóng trở thành nét đẹp văn hóa trong lòng người dân thành phố và góp phần quan trọng trong hoạt động quảng bá hình ảnh của thành phố hoa phượng đỏ ra với bạn bè quốc tế. Lễ hội thực sự trở thành thương hiệu, tạo tiếng vang và dấu ấn riêng biệt cho thành phố Hải Phòng trong tiến trình phát triển.

Báo Công Thương