Hàn Quốc giới thiệu du lịch tỉnh Gyeongsanbuk-Do
Cập nhật: 19/04/2016
(TITC) – Tối ngày 14/4/2016, tại Hà Nội, Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc (KTO) tại Việt Nam đã phối hợp với Cục Du lịch Gyeongsanbuk-Do tổ chức hội thảo giới thiệu du lịch tỉnh Gyeongsanbuk-Do, Hàn Quốc.
Toàn cảnh buổi hội thảo

Phát biểu tại buổi hội thảo, ông Jung Changwook – Trưởng VPĐD KTO tại Việt Nam cho biết tỉnh Gyeongsanbuk-Do (gọi tắt là Gyeongbuk) là tỉnh lớn nhất của Hàn Quốc với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng nhiều thắng cảnh, đặc sản nổi tiếng. Đây là nơi lưu giữ nhiều nét truyền thống văn hóa Hàn Quốc và văn hóa Nho giáo với các ngôi làng cổ và nhiều lễ hội truyền thống đặc sắc. Hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu du lịch Gyeongbuk với du khách Việt Nam, qua đó thu hút thêm du khách Việt đến với Gyeongbuk nói riêng và Hàn Quốc nói chung.

Nằm ở phía Đông Hàn Quốc, tỉnh Gyeongbuk có thành phố Gyeongju với nhiều di tích được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới như chùa Phật quốc tự, động Seokguram, Đông cung và Nguyệt chi. Thành phố Andong nằm ở trung tâm phía bắc Gyeongbuk là địa danh nổi tiếng với làng Hahoe – di sản văn hóa thế giới UNESCO, cùng điệu múa mặt nạ truyền thống, đốt lửa trên dây cùng hệ thống ẩm thực đặc sắc như ngõ gà hấp, tiệm bánh voi ma – mút  và hơn 100 đặc sản nổi tiếng như táo, lê, dâu tằm, nhân sâm... Thành phố Mungyeong với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, du khách sẽ được trải nghiệm các trò chơi vận động như đạp xe đạp trên đường ray sắt, đu dây trên cao...

Ông Jung Changwook – Trưởng VPĐD KTO tại Việt Nam phát biểu tại buổi hội thảo

Cũng tại buổi hội thảo, VPĐD KTO tại Việt Nam, Cục Du lịch Gyeongbuk đã ký kết biên bản ghi nhớ với HanoiRedtours, Thang Long GTC, Vietrantour về việc hợp tác xây dựng và quảng bá sản phẩm du lịch mới tới tỉnh Gyeongbuk.

Được biết, VPĐD KTO tại Việt Nam đã phối hợp với Cục Du lịch Jeju (JTO), Cục Du lịch tỉnh Gyeonggi (GTO) và Cục Du lịch Gyeongbuk tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế VITM Ha Noi 2016 với gian hàng có tổng diện tích 90 m2 mang chủ đề “Năm du lịch Hàn Quốc 2016-2018” với các thông điệp về du lịch mùa đông, du lịch lễ hội. VITM Ha Noi 2016 cũng là bước khởi đầu cho chiến dịch quảng bá du lịch mùa Đông lớn nhất sẽ diễn ra trong năm nay do VPĐD KTO tại Việt Nam phát động.

Tin, ảnh: Thu Thủy