Khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh 2016
Cập nhật: 01/05/2016
(TITC) – Tối ngày 29/4, tại bãi biển Xuân Thành, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh năm 2016 với chủ đề "Xuân Thành biển hát".

Tới dự buổi lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Trần Nam Hồng, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Đặng Quốc Vinh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung, đại biểu tỉnh Bôlykhămxay (Lào), Bưng Càn (Thái Lan), Nghệ An và các ban, ngành địa phương, cùng đông đảo nhân dân và du khách.

Chương trình được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch, văn hóa, con người Hà Tĩnh, qua đó góp phần thu hút các nguồn đầu tư để phát triển du lịch và du khách đến với Hà Tĩnh. Đồng thời, tạo sự đồng thuận và chuyển biến về nhận thức của cộng đồng về vị trí, vai trò của ngành du lịch trong phát triển kinh tế, xã hội, từng bước đưa Xuân Thành tiến tới trở thành một khu du lịch biển trọng điểm phía bắc của tỉnh gắn với điểm đến Khu lưu niệm danh nhân văn hóa thế giới, Đại thi hào Nguyễn Du.

Hà Tĩnh có bờ biển dài hơn 130km trải dài từ huyện Nghi Xuân đến huyện Kỳ Anh với những bãi tắm, điểm đến du lịch biển hấp dẫn như khu du lịch Thiên Cầm, Xuân Thành, Lộc Hà, Thạch Hải, Kỳ Ninh, Đèo Con... Cùng với đó, Hà Tĩnh có nhiều thắng cảnh và di tích lịch sử văn hóa nổi tiếng, đồng thời nằm trên tuyến du lịch xuyên Việt, là điểm đầu của tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, là một trong những cửa ngõ quan trọng trong không gian du lịch “Hành lang du lịch Đông Tây”, có hệ thống giao thông thuận lợi… là những điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch biển Hà Tĩnh.

Những năm qua, trên cơ sở quy hoạch chung, Hà Tĩnh đã tập trung kêu gọi xúc tiến đầu tư, tích cực xây dựng hạ tầng kỹ thuật, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch biển, du lịch danh thắng, thu hút khách du lịch quốc tế và nội địa đến tham quan, nghỉ dưỡng tại Hà Tĩnh. Năm 2015, Hà Tĩnh đã đón khoảng 1,7 triệu lượt khách quốc tế và khách nội địa; tổng thu từ khách du lịch đạt 800 tỷ đồng.

Tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hà Tĩnh Đặng Quốc Vinh đã đánh trống khai trương mùa du lịch biển Hà Tĩnh 2016 với chủ đề “Xuân Thanh biển hát". Sau đó, Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu, hấp dẫn, nhiều tiết mục ca múa nhạc đặc sắc, mang tính nghệ thuật cao đã được trình diễn phục vụ nhân dân và du khách.
 

Hương Lê