Lãng mạn Café Sao Biển (Quảng Ninh)
Cập nhật: 05/05/2016
Khác biệt với nhiều quán cafe trong thành phố Hạ Long (Quảng Ninh), Café Sao Biển mang đến cho bạn một không gian yên bình, tầm nhìn rộng bao quát toàn bộ khu du lịch Bãi Cháy, Vịnh Hạ Long, đặc biệt là cảnh đẹp ấn tượng của cầu Bãi Cháy, Vịnh Hạ Long lung linh về đêm.B


Toạ lạc tại số 33, đường Đặng Bá Hát, phường Hòn Gai, lưng dựa vào phía đồi Đặng Bá Hát, Café Sao Biển có tầm nhìn rất rộng hướng ra biển. Ai đã từng đến đây có lẽ cũng đều khẳng định Café Sao Biển có một vị trí rất đẹp, là nơi đắc địa để kinh doanh các đồ uống phục vụ du khách. Chị Đặng Thị Thu Huyền, chủ quán Café Sao Biển chia sẻ: Ban đầu căn nhà được xây không nhằm mục đích để mở quán café mà chỉ để ở. Thế nhưng ở một vị trí đẹp, tầm nhìn thoáng rộng, bao quát toàn bộ cảnh đẹp Vịnh Hạ Long, cầu Bãi Cháy nên bạn bè đã gợi ý chị nên mở quán café để nhiều người có dịp đến đây uống cafe, ngắm cảnh đẹp. Thấy ý kiến này khá thuyết phục và để cho mọi người có thêm địa điểm ngắm cảnh đẹp Hạ Long, gia đình chị Huyền quyết định mở quán café với cái tên đậm chất phố biển.

 

Chị Huyền cho biết: Để Café Sao Biển có được không gian và góc nhìn đẹp như hiện nay, gia đình chị đã phải tốn nhiều công sức, tiền của để đầu tư, cải tạo. Việc tạo nên không gian rộng khoảng 180m2 mặt sàn của quán là cả một công phu. Cụ thể là, gia đình chị phải “chồng” 5 tầng nhà với chiều cao gần 15m trên địa hình sát đồi, dốc... Khi đó, mái của tầng 5 mới tương đương với nền đường Đặng Bá Hát để có mặt bằng mở quán. Tiếp đó, gia đình còn phải cải tạo địa hình vừa dốc, vừa hẹp để có lối ra phía đường Đặng Bá Hát thuận tiện cho việc đi lại...

 

Nằm ở cung đường Đặng Bá Hát dẫn ra cầu Bãi Cháy và đường vào nội thị TP Hạ Long, Café Sao Biển được thừa hưởng không gian yên tĩnh, trong lành, tránh được sự ồn ào của đô thị. Điểm ấn tượng nhất có lẽ là việc vừa nhâm nhi café sáng vừa hoà vào không khí trong lành, sự tĩnh lặng, yên bình, thưởng thức những làn gió mát từ vịnh Cửa Lục thổi vào. Và cũng thật là tuyệt vời nếu bạn đến Café Sao Biển ngồi nhâm nhi tách trà hoặc café ngắm cảnh Vịnh Hạ Long, khu du lịch Bãi Cháy lên đèn, về đêm. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn khu du lịch Bãi Cháy với nhiều khách sạn cao tầng lên đèn, tàu bè đi lại trên mặt Vịnh như bức tranh thuỷ mặc khổng lồ. Từ không gian của quán, du khách sẽ thấy thật rõ cầu Bãi Cháy được trang hoàng bằng hệ thống đèn màu như một cung đàn khổng lồ, huyền ảo, lung linh. Đây là không gian lãng mạn, điểm đến ưa thích của các bạn trẻ, là nơi ngắm cảnh, bấm những tấm hình tuyệt đẹp.

 

Đến với Sao Biển, du khách có thể thưởng thức các loại café, đồ uống được pha chế bởi những bartender lành nghề. Một điểm cộng cho quán chính là sự nhiệt tình, chu đáo của nhân viên phục vụ. Giá các đồ uống cũng ở mức bình dân, không quá đắt, dao động từ 25.000-60.000 đồng cho một cốc café hoặc đồ uống sinh tố hoa quả.

 

Nằm phía đầu đường Đặng Bá Hát, sát đường dẫn xuống cầu Bãi Cháy sẽ thuận lợi, dễ đi và an toàn hơn cho bạn nếu đi và về theo hướng cầu Bãi Cháy. Nếu du khách ở xa cần một điểm nhâm nhi cafe, ngắm cảnh biển, cầu Bãi Cháy thì đây là một lựa chọn tốt.

Báo Quảng Ninh
Từ khóa:
Lãng mạn, Café, Sao Biển,