Cù Lao Chàm (Quảng Nam) mở dịch vụ đi bộ dưới đáy biển
Cập nhật: 06/05/2016
Sau Nha Trang (Khánh Hòa), Cù Lao Chàm (Quảng Nam) đã chính thức đưa dịch vụ du lịch đi bộ dưới đáy biển vào khai thác từ ngày 1/5/2016. Tour du lịch này được giới thiệu dành cho cả những du khách không biết bơi, biết lặn trong độ tuổi từ 8 đến 80.

Du khách sẽ đội chiếc mũ lặn Sea-Trek, xuất xứ Mỹ, được cung cấp lượng khí gấp 3 lần khí thở bình thường để hô hấp dưới nước. Chiếc mũ  nặng 32kg nhưng khi xuống nước bạn chỉ còn chịu trọng lượng 7kg, thích hợp cho việc di chuyển ổn định dưới biển.

Anh Nguyễn Duy Cường, đại diện công ty Du lịch Đảo Chàm, đơn vị tổ cho biết, du khách lựa chọn dịch vụ này sẽ có 20 phút, trong đó mất khoảng 2-5 phút tập huấn kỹ năng và thời gian còn lại là đi dạo dưới đáy biển Cù Lao Chàm, trên một hành lang ngắm san hô rộng 1,2 mét, dài khoảng 15 m. Công ty du lịch triển khai dịch vụ cho biết hành lang đi bộ dưới đáy biển được xây dựng với khoảng cách thích hợp để không ảnh hưởng tới san hô và sinh vật biển. Hướng dẫn viên sẽ theo du khách xuống đáy biển ngắm san hô và cho cá ăn.

Dịch vụ mới này với hai mức giá: 950.000 đồng cho một khách vãng lai trên đảo đăng ký tại chỗ và 1.350.000 đồng cho khách đăng ký cả vận chuyển khứ hồi từ văn phòng Công ty Du lịch Đảo Chàm ở Đà Nẵng và Hội An ra Cù Lao Chàm, đi dạo, tham quan các di tích ở Bãi Làng, ăn trưa và tham gia đi bộ dưới biển.

Cách cảng Cửa Đại, TP Hội An chỉ khoảng 20 phút đi cano, Cù Lao Chàm là hòn đảo nhỏ mang vẻ đẹp hoang sơ, thu hút du khách bởi sự phát triển du lịch xanh và cuộc sống bình dị của những người dân chài. Cù lao Chàm được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới từ năm 2009 với khoảng 135 loài san hô, là một trong những điểm du lịch lặn ngắm san hô hấp dẫn nhất Việt Nam.

Vnexpress