Tưng bừng Ngày Văn hóa Việt Nam tại thủ đô Kiev – Ukraine
Cập nhật: 19/05/2016
Với sự ủng hộ và giúp đỡ của Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine, các hội đoàn người Việt Nam tại Kiev và Đại học Bách khoa Kiev, Thành đoàn Kiev vừa tổ chức Ngày Văn hóa Việt Nam với chủ đề “Một thoáng Việt Nam” trong khuôn viên Đại học Bách khoa Kiev.
Một tiết mục tại lễ hội. (Nguồn: Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine)

Phát biểu tại buổi lễ, Đại biện lâm thời Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Phan Hồng Hải đánh giá cao những nỗ lực của các sinh viên Việt Nam tại Kiev khi lần đầu tiên tổ chức một sự kiện văn hóa khá quy mô nhằm giới thiệu cho người dân Kiev và bạn bè quốc tế về đất nước Việt Nam với phong cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa truyền thống độc đáo, lâu đời, con người thân thiện, giàu lòng mến khách.

Ông Nguyễn Phan Hồng Hải nhấn mạnh sự kiện văn hóa này sẽ góp phần nâng cao hiểu biết của các bạn Ukraine về Việt Nam, tạo đà củng cố và phát triển mối quan hệ hữu nghị truyền thống, đối tác và hợp tác nhiều mặt giữa Việt Nam và Ukraine.

Ông Koval V.A., Giám đốc Trung tâm đào tạo sinh viên nước ngoài và ông Syganok B.A., Giám đốc phụ trách chương trình học của Đại học Bách khoa Kiev, đã gửi lời chúc mừng của lãnh đạo trường, đánh giá cao những nỗ lực của sinh viên Việt Nam trong học tập và tổ chức các hoạt động văn hóa, giao lưu giữa sinh viên Việt Nam và Ukraine.

Thay mặt các sinh viên Việt Nam, Bí thư Thành đoàn Kiev Dương Thị Hồng Vân bày tỏ cảm ơn Đại sứ quán Việt Nam, Đại học Bách khoa Kiev và các tổ chức, cá nhân trong cộng đồng người Việt tại Kiev đã có những đóng góp quý báu cả về vật chất và tinh thần cho sự thành công của sự kiện.

Mặc dù chỉ diễn ra trong chưa đầy một ngày, Lễ hội văn hóa “Một thoáng Việt Nam” tại Kiev đã đem đến cho người xem nhiều chương trình và hoạt động phong phú: Triển lãm ảnh với các bức ảnh giới thiệu về những di sản văn hóa thế giới, những nét văn hóa dân tộc độc đáo, những thành tựu của Việt Nam thời kỳ đổi mới; trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống; tái hiện không khí ngày Tết cổ truyền Việt Nam với biểu diễn thư pháp, tranh Đông Hồ, các trò chơi dân gian.

Khách dự lễ hội tham gia sôi nổi vào trò chơi ném còn, đi nạng gỗ, múa sạp; thưởng thức những món ăn đậm đà bản sắc dân tộc Việt do chính bà con người Việt làm tại chỗ...

Đặc biệt, chương trình văn nghệ do các bạn sinh viên Việt Nam và Ukraine biểu diễn được người xem nhiệt liệt tán thưởng với nhiều tiết mục đặc sắc như trình diễn áo dài, trang phục truyền thống, biểu diễn đàn tranh, các bài hát, điệu múa ca ngợi quê hương, đất nước.

TTXVN