Hành trình du lịch khám phá: Trải nghiệm 4 ngày tại "Hòn ngọc Viễn Đông"
Cập nhật: 01/06/2016
Nha Trang (Khánh Hòa) là một trong những điểm du lịch lý tưởng trong dịp hè này. Dưới đây, chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn một lịch trình hoàn hảo để tận hưởng kì nghỉ được trọn vẹn.


Có thể nói đây là thời điểm đẹp nhất để lựa chọn đến Nha Trang, một trong những vịnh biển xinh đẹp được hầu hết tất cả các du khách trong và ngoài nước luôn hết lời ca ngợi khi đến tham quan.

Công việc bận rộn cộng với nhịp sống hối hả, nhiều người không có thời gian để tìm hiểu thông tin cũng như lên kế hoạch cụ thể cho lịch trình du lịch của mình. Hãy cùng phapluatplus tham khảo một số gợi ý sau đây để bạn và gia đình có thể khám phá được tối đa các địa điểm đẹp nhất “Hòn ngọc Viễn đông” này.

Ngày thứ nhất trong lịch trình: Xuất phát đến địa điểm

Bạn có thể đến Nha Trang bằng nhiều phương tiện như: Máy bay, tàu hỏa, xe khách.. Tốt nhất các bạn nên đặt vé sớm để có chỗ ngồi tốt bên cạnh đó có thể săn được vé rẻ vào các dịp khuyến mãi, giảm giá của các hãng này.

Khi đã đến Nha Trang rồi, thì điều đầu tiên quan trọng nhất là phải ổn định chỗ ở để nghỉ ngơi. Ở đây có nhiều loại khách sạn cho các bạn lựa chọn từ 1 đến 5 sao, phù hợp với yêu cầu cũng như tài chính của mỗi cá nhân và gia đình.

Một số khách sạn các bạn có thể tham khảo như: Sunrise, Sheraton, Havana (5 sao); Mường Thanh, Novotel, Yasaka, Logre (4 sao); Ruby, Majestic, Dendro, Prime, Hải Âu (3 sao); Hạ Vàng, Galaxy, Sea Light, Trista, Nha Trang Pearl (2 sao); Yến Mai, Khôi Việt, Bay Hotel, Thùy Trâm (1 sao).

Lưu ý, các bạn có thể chọn những khách sạn nằm dọc con đường Trần Phú sẽ rất thoáng mát, tiện lợi ngắm biển, chơi biển và đi dạo, đạp xe đôi vào buổi tối.

Tuy nhiên, để tránh mất thời gian tìm phòng sau một chuyến đi mệt mỏi, tốt nhất các bạn cũng nên liên hệ để đặt phòng trước.

Ngày thứ nhất các bạn nên ăn uống, nghỉ ngơi tại khách sạn, hoặc gần đó để dưỡng sức. Một số món ăn đặc sản ở đây có thể kể đến như: Bún chả cá sứa Nha Trang, nem nướng, bánh canh…

Chiều có thể đi Vinpearl và tắm biển. Vinpearlland là một công trình hiện đại đặc sắc được so sánh ngang tầm với các công viên giải trí trong khu vực và thế giới. Dĩ nhiên bạn không nên bỏ qua địa danh này.

Ngày thứ hai: Tham quan các hòn đảo nổi tiếng

Đến Nha Trang các bạn không thể bỏ qua bốn hòn đảo nổi tiếng này đó là: Hòn Mun, Hòn Một, Hòn Tằm, Hòn Miễu… Sau đó, các bạn có thể lặn biển ngắm san hô hoặc ngắm san hô bằng tàu đáy kính.

Bên cạnh đó, khi đến với Nha Trang, bạn nhất định phải thưởng thức đồ biển tươi sống ở đây. Bạn có thể mua và thưởng thước đồ biển ở các làng chài quanh biển Đại Lãnh, vừa rẻ, vừa ngon.

Ngoài ra, bạn nhất định phải thưởng thức: Bún chả cá, bún sứa, bún cá dầm, nem Ninh Hòa, bánh ướt, bánh bèo, bánh đập, nem lụi nướng, mực rim, Yến sào…

Ngày thứ ba đến đảo Binh Ba hoặc vịnh Nha Phu

Đảo Binh Ba ở đây khá nổi tiếng bởi nước biển trong xanh, và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời. Có 3 bãi biển nổi tiếng ở Bình Ba là Bãi Chướng, Bãi Nồm và Bãi Nhà Cũ. Mỗi bãi đều có đặc điểm riêng để du khách khám phá tùy theo sở thích.

Tại đây, các bạn sẽ được lên các bè tôm hùm, hải sản để tự tay bắt lấy những chú tôm to còn bơi lặn dưới nước biển. Ngay khi bắt lên, sẽ được hướng dẫn chế biến ngay tại chỗ và tổ chức tiệc say sưa ngay trên bè, giữa bờ biển bao la.

Hay các bạn có thể đến tham quan vịnh Nha Phu, nơi đây hội đủ đặc điểm của một vùng sinh thái độc đáo, quý hiếm với núi rừng, sông suối và biển đảo. Đến đây các bạn cũng sẽ được thưởng thức nhiều loại hải sản tươi sống cực ngon.

Ngày thứ tư thăm quan các tháp, chùa rồi trở về

Tháp bà Ponaga, Hòn Chồng, Chùa Long Sơn, Nhà Thờ Núi là bốn nơi linh thiêng mà bạn không nên bỏ qua. Bạn nên dùng 1 ngày để đi 4 nơi này và nên thuê xe máy để đi.

Đường ở Nha Trang rất dễ đi và các địa điểm cũng rất dễ tìm. Sau khi thăm thú xong 4 địa danh này các bạn có thể tranh thủ vui chơi với biển.

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều bãi biển đẹp dọc con đường Trần Phú, tuy nhiển bãi biển được mệnh danh đẹp nhất Nha Trang là Bãi Dài (gần sân bay Cam Ranh). Sau đó, đến tối bạn có thể ra sân bay và trở về.

Những món quà đặc sản ở Nha Trang, có thể chọn để mua về làm quà cho bạn bè và người thân có thể kể đến như: bánh xoài, bong bóng cá, nem Ninh Hòa, Yến sào, mực rim me, chả cá….

Báo Quảng Ninh