Du lịch Quảng Bình: Tín hiệu lạc quan trở lại
Cập nhật: 08/06/2016
Dự kiến, trong tháng 7 và tháng 8/2016, khách du lịch đến Quảng Bình có khả năng bằng và vượt cùng kỳ năm 2015.
Du khách tới thăm quan Hang Tối (Quảng Bình)

Theo thông tin của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình, từ đầu tháng 6 đến nay, khách du lịch quay trở lại Quảng Bình khá đông, đặc biệt tại khu vực TP. Đồng Hới. Công suất sử dụng phòng bình quân đạt 45 - 50%, có nhiều khách sạn đạt trên 60%. Đặc biệt, các hoạt động tắm biển đã trở lại bình thường, các nhà hàng dọc biển Nhật Lệ đã bắt đầu có khách đến thưởng thức các món hải sản.

Đạt được những tín hiệu lạc quan đó, thời gian qua, để khắc phục sự cố, ngành du lịch Quảng Bình đã kịp thời thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền về biển an toàn để người dân địa phương và du khách yên tâm tắm biển, sử dụng hải sản đánh bắt xa bờ, có nguồn gốc xuất xứ, bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm.

Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã phối hợp với các ngành liên quan tổ chức thành công Tuần tắm biển kích cầu du lịch (từ ngày 25 - 30/5/2016) thu hút trên 10.000 lượt người tham gia, góp phần hiệu quả giải tỏa tâm lý lo ngại của người dân và du khách về nước biển.

Mặt khác, ngành du lịch Quảng Bình cũng đã đẩy mạnh Chương trình kích cầu du lịch năm 2016 với điểm nhấn là giảm giá sâu phí vé tham quan du lịch, các dịch vụ du lịch như: Giảm 30% phí vé tham quan tại động Phong Nha, động Tiên Sơn và động Thiên Đường cho du khách có lưu trú tại Quảng Bình. Cùng với đó, các cơ sở lưu trú trên địa bàn tỉnh đồng loạt đăng ký giảm giá 20 - 40% so với giá niêm yết, nhiều nhà hàng chuyên phục vụ khách du lịch đăng ký giảm giá từ 10 - 20% so với giá niêm yết... Đồng thời đẩy mạnh nâng cao chất lượng các dịch vụ, từng bước chuyên nghiệp hóa trong phục vụ khách du lịch.

Việc giảm giá đồng loạt đã kích cầu được khách du lịch đến với Quảng Bình ngày càng đông. Ngoài ra, ngành du lịch cũng đã triển khai thực hiện đồng loạt các hoạt động nhằm giới thiệu, quảng bá, xúc tiến du lịch; phối hợp với các công ty lữ hành lớn tham quan, khảo sát các điểm trên địa bàn và tăng cường sự kết nối với các tỉnh, thành phố đã ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch với ngành du lịch Quảng Bình.

Dự kiến, trong tháng 7 và tháng 8/2016, khách du lịch đến Quảng Bình có khả năng ngang và vượt cùng kỳ năm 2015. Để hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đã đề ra, thời gian tới, ngành du lịch Quảng Bình cần có sự chung tay vào cuộc của toàn hệ thống chính trị - xã hội để có những hành động cụ thể, chương trình kích cầu hiệu quả thu hút khách du lịch trong mùa du lịch 2016.

Chính phủ