Chợ đêm đầu tiên phục vụ du khách ở Phan Thiết (Bình Thuận)
Cập nhật: 10/06/2016
Chợ đêm Phan Thiết (Bình Thuận) đi vào hoạt động sẽ giới thiệu nhiều mặt hàng, ẩm thực đặc trưng của xứ biển Bình Thuận đến với du khách trong và ngoài nước.

Tối 8/6, UBND tỉnh Bình Thuận đưa vào hoạt động chợ đêm Phan Thiết. Đông đảo dân địa phương và du khách đến tham quan, mua sắm, thưởng thức các món đặc sản phố biển trong đêm khai trương.

Chợ đêm Phan Thiết là mô hình xã hội hóa do một công ty đầu tư với quy mô 174 quầy hàng. Vào thời điểm đi vào hoạt động, các tiểu thương đã đăng ký kín chỗ. Chợ chủ yếu kinh doanh các mặt hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, thời trang, ẩm thực, nhất là các đặc sản Bình Thuận phục vụ nhu cầu du khách và người dân địa phương.

Ông Nguyễn Đức Hòa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, ngành du lịch Bình Thuận phát triển từ nhiều năm nay, thu hút đông du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhưng còn ít dịch vụ. Chợ đêm là loại hình góp phần đa dạng hóa sản phẩm, phát triển du lịch của địa phương, tạo công ăn việc làm cho người dân.

"Khu chợ đêm nằm ở trung tâm khu đô thị mới, gần biển Đồi Dương, cùng các khu nhà hàng, khách sạn, nhà nghỉ, các điểm vui chơi giải trí, tạo điều kiện khá thuận lợi cho du khách và người dân đi tham quan, mua sắm", ông Hòa nói.

Vnexpress