Việt Nam tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TTM plus tại Thái Lan
Cập nhật: 10/06/2016
(TCDL) - Từ ngày 08/6 đến ngày 10/06/2016, Hội chợ Du lịch quốc tế Thái Lan (Thailand Travel Mart Plus – TTM plus) lần thứ 15 đã được diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm quốc tế Chiềng Mai, tỉnh Chiềng Mai, Thái Lan.
Chụp ảnh lưu niệm tại Lễ khai mạc tối ngày 08/6/2016

Hội chợ lần đầu tiên được tổ chức tại Chiềng Mai sau 14 năm liên tục được tổ chức tại Băng Kok. Hội chợ được tổ chức với sự tham dự của gần 400 buyer từ khắp các quốc gia và khu vực trên thế giới cùng sự có mặt của khoảng 800 seller và sự góp mặt của 5 cơ quan du lịch quốc gia trong hợp tác tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng khu vực Đông Nam Á (CLMTV: Campuchia – Lào – Myanmar – Thái Lan – Việt Nam).

Phó Thủ tướng Thái Lan, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao thăm và chụp ảnh lưu niệm tại Gian hàng Du lịch Việt Nam

Tối ngày 08/06/2016, Lễ khai mạc và tiệc chiêu đãi các đoàn tham dự Hội chợ đã diễn ra với sự tham dự của Phó Thủ tướng Thái Lan tướng Tanasak Patimapragorn, Bộ trưởng Bộ Du lịch và Thể thao Thái Lan bà Kobkarn Wattanavrangkul và Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) ông Yuthasak Supasorn.

Tham gia Hội chợ TTM plus năm nay, Tổng cục Du lịch Việt Nam đăng ký và xây dựng gian hàng trên diện tích 54 m2 với điểm nhấn hình ảnh Năm du lịch Quốc gia Đồng bằng sông Cửu Long -  Phú Quốc với chủ đề Khám phá đất phương Nam và Du lịch Bắc Trung Bộ kết nối với Đông Bắc Thái Lan. Cùng tham gia gian hàng du lịch Việt Nam năm nay có 08 doanh nghiệp du lịch, khách sạn của Hà Nội, Thừa Thiên Huế, Khánh Hòa và thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn Lãnh đạo tỉnh Nghệ An, Sở VHTTDL Nghệ An, Hà Tĩnh và Sở Du lịch Thừa Thiên Huế.

Họp báo 5 nước CLMVT ngày 09/06/2016

Ngoài các hoạt động xúc tiến tại gian hàng, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã tham dự các hội nghị bên lề như Hội nghị Người bán và Người mua, Hội thảo về Doanh nghiệp kinh doanh du lịch online. Đặc biệt, năm 2016 Thái Lan lần đầu tiên đã tổ chức Họp báo chung cho 5 nước CLMVT với chủ đề “Du lịch CLMVT: Sự kết nối cho phát triển” với mục đích giới thiệu và xúc tiến chung du lịch 5 nước CLMVT .

Lễ trồng cây lưu niệm Kết nối 5 nước CLMVT sau Họp báo

Tại các cuộc họp và tiếp xúc bên lề với đại diện của 04 nước tham dự Hội chợ, Thái Lan bày tỏ mong muốn tăng cường hợp với các nước trong khu vực CLMVT  thông qua các hoạt động xúc tiến quảng bá chung, qua việc phát triển các sản phẩm du lịch kết nối các quốc gia trong khu vực như du lịch đường sông, đề xuất sáng kiến xây dựng tuyến du lịch “Hành trình lúa gạo” (Journey of the Rice) qua các quốc gia trong khu vực.

Năm 2015, khách du lịch quốc tế đến 5 nước khu vực CLMTV đạt 44,5 triệu lượt khách, chiếm 43% tổng số khách du lịch đến Asean, tăng 7,3% so với năm 2014.

Vũ Nam – Vụ Thị trường du lịch