Khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản
Cập nhật: 13/06/2016
Ngày 11/6, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản lần thứ 9 đã khai mạc tại công viên Yoyogi ở Thủ đô Tokyo, Nhật Bản. 
Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Huỳnh Vĩnh Ái phát biểu tại Lễ khai mạc. (Ảnh: vov.vn) 

Tham dự khai mạc về phía Việt Nam có Trưởng Ban tổ chức lễ hội, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường, đại diện Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái.

Phía Nhật Bản có nhà sáng lập Lễ hội Việt Nam, cựu Quốc vụ khanh, ông Matsuda Iowa, Chủ tịch đảng Công Minh, Thượng nghị sỹ Yamaguchi Natsuo, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Nhật Bản, Hạ nghị sỹ Kikawada Hitoshi, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, giáo dục, khoa học - kỹ thuật, Hạ nghị sỹ Tomioka Tsutomu, Thứ trưởng Bộ Môi trường Kobayashi Masaaki.

Đông đảo người Việt Nam đang sinh sống, học tập và làm việc tại Nhật Bản cùng với các bạn bè Nhật Bản cũng đã đến tham dự lễ hội.

Phát biểu khai mạc lễ hội, Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái bày tỏ sự vui mừng trước sự khởi sắc của Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản trong thời gian qua. Thứ trưởng cho rằng sự phát triển và những sắc màu của lễ hội chính là biểu tượng cho tình hữu nghị và sự hợp tác ngày càng phát triển giữa hai đất nước sau 43 năm thiết lập quan hệ ngoại giao với những thành tựu hợp tác to lớn trên hầu hết các lĩnh vực.

Thứ trưởng Huỳnh Vĩnh Ái khẳng định Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản cũng chứng minh hợp tác giao lưu văn hóa giữa hai nước là cầu nối quan trọng gắn kết hai dân tộc, hai nền văn hóa giàu truyền thống trên cơ sở của sự chia sẻ và đồng cảm những giá trị văn hóa lâu đời. Thứ trưởng bày tỏ tin tưởng rằng lịch sử và sự tin tưởng lẫn nhau sẽ tiếp tục đưa hai nước vững bước vào tương lai, mở ra cơ hội hợp tác vì sự phồn vinh chung của hai dân tộc, đưa quan hệ hai nước xứng tầm với quan hệ Đối tác Chiến lược sâu rộng vì hòa bình và phồn vinh ở châu Á như lãnh đạo hai nước đã cam kết.

Gian hàng trưng bày về chủ quyền của Việt Nam tại Biển Đông ở Lễ hội. (Ảnh: Vietnam+) 

Sau Lễ cắt băng khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Nguyễn Quốc Cường đã tuyên bố khai mạc Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản năm 2016.

Tham gia vào Lễ hội lần này, bạn bè Nhật Bản và quốc tế ngoài việc được thưởng thức những món ăn ngon truyền thống của Việt Nam, mua sắm những đồ thủ công mỹ nghệ, lần đầu tiên sẽ  được xem không gian triển lãm khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Đây có thể coi là điểm nhấn của Lễ hội lần này.

Trong suốt lễ hội, các nghệ sĩ Nhật Bản và Việt Nam sẽ mang đến những tiết mục đặc sắc, mang đậm hồn Việt và phong cách Nhật Bản.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội năm nay sẽ thu hút khoảng 200.000 người tham dự, tương đương với số người tham gia Lễ hội Việt Nam năm 2015.

Một số hình ảnh tại Lễ hội: 







Ảnh: Cục Hợp tác quốc tế

 

CINET