Nhiều lựa chọn cho mùa du lịch hè 2016
Cập nhật: 28/06/2016
Hè đến bao giờ cũng là thời điểm du lịch sôi động nhất trong năm, bởi đây là lúc nhu cầu được “giải nhiệt” của công chúng lên cao. Mùa du lịch hè năm nay, việc đi đâu, chơi gì để vừa bảo đảm an toàn, hấp dẫn, vừa phù hợp kinh tế vẫn là điều được nhiều du khách chú ý.

Phó Giám đốc Công ty TransViet Travel Lê Quỳnh Anh cho biết: Vào thời điểm này các năm trước, các bờ biển Quảng Bình, Huế, Hà Tĩnh, Quảng Trị… luôn là những “điểm đến” thu hút đông đảo lượng du khách đổ về từ hai miền nam, bắc.

Hiện tại, lượng du khách đến với các bãi biển này năm nay cũng đang tăng trở lại sau thời kỳ sụt giảm đầu mùa du lịch hè. Năm nay, những bãi biển như Quan Lạn, Hải Thịnh, Cô Tô, Cát Bà, Đồ Sơn, Côn Đảo... cũng thu hút khách nhiều hơn. Các tua du lịch trải nghiệm văn hóa ở Sa Pa, Mộc Châu, Điện Biên, Hà Giang… vẫn đông khách đổ về, nhất là khách du lịch trẻ tuổi và khách quốc tế. Trong khi đó, những điểm du lịch phía nam như TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Lạt, Phan Thiết... vẫn luôn là địa chỉ “vàng” để du khách tìm đến. Đặc biệt, Tuy Hòa, Quy Nhơn trong mùa du lịch năm nay đang nổi lên như một điểm đến mới được những du khách ưa khám phá “săn lùng”, một phần bởi đây là điểm du lịch chưa được khai thác quá nhiều, chưa đông đúc, một phần bởi chi phí du lịch tương đối “mềm”. Mùa hè năm nay cũng mang đến lượng khách du lịch lớn cho các tỉnh miền tây với hình thức du lịch sông nước, miệt vườn hấp dẫn, trong đó An Giang, Đồng Tháp, Bạc Liêu... là những điểm đến được nhiều hãng lữ hành khai thác nhất.

Bên cạnh du lịch trải nghiệm, du lịch văn hóa, mùa hè năm nay cũng ghi dấu sự lên ngôi của du lịch nghỉ dưỡng tại biệt thự hay các khách sạn hạng sang. Ưu điểm của loại hình này là du khách vừa có nơi lưu trú đẹp để ở, vừa có không gian riêng để tự do sinh hoạt, nấu ăn mà không ảnh hưởng người khác. Dù giá thuê một phòng khá cao nhưng có thể ở với số lượng vài người nên tính ra chi phí khá hợp lý. Hơn nữa, các biệt thự nghỉ dưỡng thường tọa lạc ở những vị trí đẹp, thuận tiện đi lại, tham quan. Do đó, loại hình du lịch này đặc biệt được nhiều nhóm khách đi theo hình thức tự túc gia đình hoặc nhóm gia đình có cả người già và trẻ nhỏ lựa chọn.

Theo các hãng lữ hành, từ đầu hè năm nay, những biệt thự, phòng nghỉ dưỡng cao cấp của FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), Flamingo Đại Lải (Vĩnh Phúc), Vinpearl (Nha Trang)... đã gần như không còn phòng trống để thuê. Nắm bắt được xu hướng du lịch nhiều tiện ích này, gần đây, ở nước ta đã xuất hiện hàng loạt mô hình biệt thự nghỉ dưỡng ở các điểm du lịch nổi tiếng như Đà Nẵng, Đà Lạt, Phan Thiết, Nha Trang… Cùng với du lịch trong nước, thị trường du lịch nước ngoài hè năm nay cũng sôi động không kém. Thời gian qua, việc mở hàng loạt đường bay quốc tế từ Việt Nam đến các nước Ấn Độ, Singapore, Thái Lan, Hồng Công (Trung Quốc), Nga… đã khiến việc đi du lịch tới các quốc gia trên và các nước lân cận trở nên vô cùng thuận lợi. Cùng với đó là chính sách ưu đãi từ các hãng hàng không các nước dẫn đến chi phí đi du lịch nước ngoài gần như không chênh nhiều so với du lịch trong nước. Chẳng hạn, các tua đi Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia cũng chỉ có giá tương đương đi du lịch từ Hà Nội tới Đà Nẵng, TP Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Lạt... Ngay cả giá vé trọn gói đi du lịch các nước như Mỹ, Ô-xtrây-li-a... cũng giảm mạnh. Do đó, mùa hè năm nay chứng kiến dòng chảy du lịch nước ngoài tương đối mạnh mẽ. Ông Lê Tấn Thanh Tùng, Phó Tổng Giám đốc Công ty Vitours cho biết: Những điểm du lịch nước ngoài “sốt” nhất hè năm nay vẫn tập trung vào các thị trường trong khu vực như: Thái Lan, Malaysia, Singapore... Riêng các tua đến Đu-bai, Nhật Bản hè năm nay tăng nhiều hơn do thời gian gần đây, các quốc gia này bắt đầu có chính sách mở cửa du lịch, hút khách quốc tế; nhiều ưu đãi du lịch được hình thành dẫn đến lượng du khách đăng ký đến với các quốc gia này cũng tăng lên, trong đó có Việt Nam.

Báo Nhân Dân