Hấp dẫn phố đi bộ Trần Phú ở Móng Cái (Quảng Ninh)
Cập nhật: 12/07/2016
Được đi vào hoạt động từ cuối tháng 5/2015, phố đi bộ Trần Phú là tuyến phố đi bộ đầu tiên trên địa bàn TP Móng Cái. Cũng là tuyến phố đi bộ đầu tiên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh. Cứ vào mỗi buổi tối từ thứ 4 đến Chủ nhật hàng tuần, con phố đi bộ Trần Phú lại tấp nập, đông vui, nhộn nhịp hơn bởi sự có mặt rất đông của người dân và du khách.

Phố Trần Phú hay còn gọi là “phố thương mại” vì bình thường khu phố này tập trung khá đông các cửa hàng, cửa hiệu kinh doanh nhỏ lẻ, cũng như các khu chợ quanh khu vực Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Trước đây tuyến phố Trần Phú chủ yếu hoạt động mua bán vào ban ngày. Kể từ khi trở thành phố đi bộ, phố Trần Phú hoạt động sôi động hơn. Phải thừa nhận rằng, vào mỗi buổi tối, diện mạo của khu phố cũng trở nên lung linh, huyền ảo hơn khi được trang điểm thêm hàng chục nghìn bóng đèn màu toả sáng lấp lánh.

Ngoài các cửa hàng kinh doanh cố định, vào buổi tối trên tuyến phố đi bộ được bố trí thêm các quầy bán hàng di động phục vụ người dân và du khách. Tại đây cùng với đa dạng các mặt hàng thời trang, du khách có thể mua sắm các sản phẩm lưu niệm và nhiều mặt hàng phong phú khác. Ấn tượng hơn, trên tuyến phố còn có khu ẩm thực với các món ăn Việt Nam và Trung Quốc, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Quảng Ninh, trong đó có nhiều sản phẩm mang thương hiệu Móng Cái như: Tôm chân trắng, giò, ruốc được chế biến từ lợn Móng Cái, khoai lang Bình Ngọc...

Điều đặc biệt vào các ngày lễ, Tết, tại khu phố đi bộ sẽ diễn ra các hoạt động văn hoá, văn nghệ, sự kiện vui chơi giải trí nhằm thu hút nhân dân và du khách đến tham quan mua sắm.

Để tăng thêm sức hấp dẫn, “níu chân” du khách ở lại lâu hơn với TP Móng Cái, tháng 4 vừa qua, TP Móng Cái tiếp tục khai trương thêm phố đi bộ phường Hoà Lạc, trên cơ sở hạ tầng tuyến phố đường Hữu Nghị, phường Hoà Lạc có chiều dài trên 700m, ngay cạnh công viên sinh thái chạy dọc theo dòng sông Ka Long thơ mộng. Tuyến phố này chủ yếu tập trung các gian hàng giải khát, bán hàng lưu niệm, vui chơi giải trí dành cho trẻ em, cửa hàng thư giãn, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc sức khoẻ cho du khách và nhân dân. Bên cạnh đó, toàn bộ tuyến phố có lắp wifi miễn phí, trang trí các điểm nhấn để chụp hình lưu niệm, lắp đặt camera an ninh và hệ thống âm thanh đường phố trong công viên để phục vụ nhu cầu của người dân và du khách.

Tuyến phố Hoà Lạc mở rộng, nối dài với tuyến phố đi bộ phường Trần Phú trở thành tuyến phố đi bộ TP Móng Cái gắn với khu ẩm thực có chiều dài gần 2km, kết nối giữa trung tâm mua sắm, giải trí với không gian thư giãn, tạo thành sản phẩm du lịch hấp dẫn, thu hút khách.

Phố đi bộ Móng Cái hoạt động từ 19 giờ 30’ đến hơn 22 giờ, vào dịp cuối tuần, ngày lễ, tuyến phố đi bộ này hoạt động muộn hơn, thu hút khá đông du khách tham quan, mua sắm. Đặc biệt vào những tối có tổ chức chương trình sự kiện nghệ thuật đường phố, phố đi bộ thu hút đến hàng nghìn người dân địa phương và du khách.

Đây cũng chính là một sản phẩm du lịch mới, độc đáo của TP Móng Cái về đêm. Một buổi tối thả bộ với phố đi bộ Móng Cái, chắc chắn sẽ để lại cho du khách nhiều ấn tượng khó quên về một thành phố vùng biên giới Đông Bắc của Tổ quốc.

Báo Quảng Ninh