Thúc đẩy hợp tác du lịch Việt Nam – Gifu, Nhật Bản
Cập nhật: 12/07/2016
(TITC) – Nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch giữa Việt Nam và Nhật Bản, đặc biệt với tỉnh Gifu, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ phối hợp với Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và tỉnh Gifu Nhật Bản tổ chức chương trình “Tọa đàm kết nối và thúc đẩy du lịch Việt Nam – Gifu, Nhật Bản” vào ngày 20/7/2016 tại khách sạn Gifu Miyako (Nhật Bản).
Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Thống đốc tỉnh Gifu, ông Furuta Hajime vào tháng 7/2015 tại Hà Nội

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Việt Nam dự kiến sẽ có đại diện lãnh đạo Tổng cục Du lịch, Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản, lãnh đạo một số địa phương, đại diện các doanh nghiệp du lịch lữ hành, khách sạn, đại diện BIDV; về phía Nhật Bản dự kiến sẽ có lãnh đạo tỉnh Gifu, Hội hữu nghị Gifu – Việt Nam, các đơn vị du lịch địa phương, các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, nhà hàng…

Tọa đàm là cơ hội để các doanh nghiệp và các địa phương giàu tiềm năng du lịch của Việt Nam và tỉnh Gifu, Nhật Bản chia sẻ mô hình tổ chức kinh doanh, bài học kinh nghiệm, các giải pháp và phương thức phát triển du lịch thành công của Nhật Bản, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư, trao đổi khách, qua đó thúc đẩy tăng cường hợp tác du lịch giữa Việt Nam và tỉnh Gifu nói riêng và Nhật Bản nói chung.

Trong khuôn khổ chương trình, ngày 19 và 20/7, đoàn sẽ đi khảo sát thực tế tại một số địa danh du lịch tại tỉnh Gifu: triển lãm sản xuất kiếm Sekikaji Denshokan; cửa hàng bán đồ dao kéo Hamonoya Sanshyu; làng lịch sử Shirakawago; tham gia phiên chợ sáng, đi thăm phố cổ, di tích lịch sử Tòa nhà Chính phủ tại TP. Takayama.

Tháng 7/2015, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp và làm việc với Thống đốc tỉnh Gifu, ông Furuta Hajime. Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn và thống đốc tỉnh Gifu nhất trí đẩy mạnh giao lưu, hợp tác hơn nữa trong lĩnh vực du lịch để ngày càng có nhiều người Việt Nam biết đến Gifu và ngược lại.

Năm 2015, Việt Nam đã đón được 671.379 lượt khách Nhật Bản, tăng 3,6% so với năm 2014. Đã có hơn 200.000 lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản trong năm 2015. Sáu tháng đầu năm 2016, đã có 355.886 lượt khách Nhật Bản đến Việt Nam, tăng 12,4% so với cùng kỳ năm trước.

Thu Thủy