Chương trình nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 500 năm bang giao Việt Nam – Bồ Đào Nha
Cập nhật: 15/07/2016
(TITC) – Theo thông tin từ Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp, trong hai ngày 13 và 14/7/2016, tại Thủ đô Lisboa (Bồ Đào Nha), Đại sứ quán Việt Nam tại Bồ Đào Nha đã long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 500 năm bang giao Việt Nam – Bồ Đào Nha (1516 – 2016). 

Ông Nguyễn Ngọc Sơn - Đại sứ Việt Nam tại Pháp, kiêm nhiệm Bồ Đào Nha phát biểu tại chương trình

Chương trình có sự hiện diện của ông Nguyễn Ngọc Sơn - Đại sứ Việt Nam tại Pháp, kiêm nhiệm Bồ Đào Nha; đại diện Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo các quan khách Bồ Đào Nha và quốc tế.

Trong khuôn khổ chương trình, nhiều tiết mục nghệ thuật đặc sắc đã được các nghệ sĩ Việt Nam trình diễn nhằm giới thiệu tinh hoa văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam đến các quan khách quốc tế. Trong đó tiêu biểu là các tiết mục độc tấu đàn bầu, đàn nhị, đàn t’rưng, sáo, múa nón, hầu xá thượng... Với sự chuẩn bị chu đáo và chuyên nghiệp, chương trình đã đem đến cho người xem một bữa tiệc nghệ thuật ấn tượng, mang đậm dấu ấn và bản sắc văn hóa của đất nước và con người Việt Nam.

Mối quan hệ giao thương giữa Việt Nam - Bồ Đào Nha được hình thành từ năm 1516, khi những nhà hàng hải Bồ Đào Nha đầu tiên tới Hội An để buôn bán hàng hóa. Năm 1975, Việt Nam và Bồ Đào Nha thiết lập mối quan hệ ngoại giao, đưa quan hệ hai nước phát triển lên một tầm cao mới. Trong hơn 40 năm qua, hai nước luôn duy trì mối quan hệ giao lưu và hợp tác tốt đẹp trên nhiều lĩnh vực. Việc tổ chức chương trình nghệ thuật kỷ niệm 500 năm bang giao Việt Nam – Bồ Đào Nha như một minh chứng về tình đoàn kết, sự gắn bó, hữu nghị và hợp tác giữa hai quốc gia. Đây cũng là dấu mốc quan trọng góp phần tạo bước đột phá trong quan hệ hai nước thời gian tới.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Biểu diễn nghệ thuật truyền thống Việt Nam

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các nghệ sĩ Việt Nam

Bài: Phạm Phương; ảnh: Trung tâm Văn hóa Việt Nam tại Pháp