Iran làm phim quảng bá, giới thiệu du lịch Việt Nam
Cập nhật: 15/08/2016
Vừa qua, tại thủ đô Tehran, Cộng hòa Hồi giáo Iran, Đại sứ quán Việt Nam đã tổ chức chiếu phim quảng bá du lịch Việt Nam mang tên "Thiên đường cách không xa" do êkíp làm phim Iran thực hiện.
Toàn cảnh buổi chiếu phim du lịch Việt Nam trong khuôn viên Đại sứ quán. (Ảnh: Khắc Hiếu/Vietnam+)

Tham dự lễ kỷ niệm có 300 khách đại diện đại sứ quán các nước, các phóng viên báo chí du lịch cùng đông đảo bạn bè Iran.

Về phía Đại Sứ quán có Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Cộng hòa Hồi giáo Iran Nguyễn Hồng Thạch và toàn thể cán bộ nhân viên của Đại Sứ quán.

Phát biểu khai mạc, Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch cho biết ý tưởng làm phim xuất phát từ thực tế nhân dân Việt Nam và Iran ngưỡng mộ về lịch sử và văn hóa của nhau, tuy nhiên còn thiếu thông tin về cuộc sống hiện tại của mỗi dân tộc.

Đại sứ cũng cảm ơn đoàn làm phim Iran do Giám đốc Sarvin Serry và Đạo diễn Arian Jelveh đã giúp truyền tải thông tin về đất nước và con người Việt Nam tới người dân Iran; cảm ơn Tập đoàn Zarrin Holding Group và một số nhà tài trợ đã tích cực ủng hộ buổi chiếu phim du lịch Việt Nam.

Thay mặt đoàn làm phim Iran, cô Sarvin Serrie, Giám đốc dự án, và ông Arian Jelveh, đạo diễn bộ phim đã cảm ơn sự giúp đỡ và tạo điều kiện quý‎ báu của Đại sứ quán trong thời gian đoàn thực hiện bộ phim.

Đoàn làm phim bày tỏ mong muốn quay trở lại Việt Nam để tiếp tục có những khám phá mới về đất nước và con người Việt Nam mà bộ phim này chưa thể truyền tải hết.

Bộ phim "Thiên đường cách không xa" đã được các vị khách mời đánh giá cao vì đã cung cấp cho người dân Iran thông tin cập nhật về Việt Nam, đặc biệt những địa điểm du lịch tuyệt đẹp có sức hấp dẫn rất lớn đối với người du lịch Iran.

Ngay trước buổi chiếu phim, Đại sứ đã có buổi trả lời phỏng vấn báo chí du lịch Iran, nêu bật tiềm năng du lịch Việt Nam và khích lệ sự đóng góp tích cực hơn nữa của phương tiện truyền thông Iran làm cầu nối cho nhân dân hai nước đến với nhau, đặc biệt thông qua quảng bá du lịch.

Trong thời gian tới, Đại sứ quán cũng đang tích cực thúc đẩy hoạt động thông tin tuyên truyền về hai nước tại mỗi nước thông qua nhiều hình thức như mời đoàn báo chí Iran thăm quan thực tế Việt Nam và tổ chức đoàn Farm Trip Việt Nam vào Iran.

Vietnam+