Sẽ công diễn nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc tại Nhà hát Lớn Hà Nội
Cập nhật: 22/08/2016
(TITC) – Chủ trì buổi họp báo sáng ngày 22/8/2016, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Vương Duy Biên cho biết các chương trình nghệ thuật, tác phẩm sân khấu đạt chất lượng cao về tư tưởng và nội dung nghệ thuật sẽ được công diễn thường xuyên tại Nhà hát Lớn Hà Nội để phục vụ khán giả yêu thích nghệ thuật trong cả nước và du khách quốc tế.
Thứ trưởng Vương Duy Biên chủ trì buổi họp báo

Việc công diễn thường xuyên các chương trình nghệ thuật, tác phẩm sân khấu tiêu biểu, có chất lượng nghệ thuật cao sẽ góp phần giới thiệu, quảng bá tinh hoa văn hóa Việt Nam đến với bạn bè quốc tế.

Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các đơn vị nghệ thuật, các nghệ sĩ, diễn viên thể hiện tài năng, sức sáng tạo nghệ thuật và cống hiến nhiều hơn cho khán giả trong không gian văn hóa sang trọng nhất của Thủ đô Hà Nội.

Đến với Nhà hát Lớn Hà Nội, du khách không chỉ có cơ hội thưởng thức nghệ thuật mà còn có thể tham quan, chiêm ngưỡng công trình kiến trúc nghệ thuật, di tích lịch sử cấp quốc gia hơn 100 năm tuổi. Nơi đây sẽ trở thành địa chỉ sinh hoạt văn hóa tiêu biểu của khán giả trong nước và quốc tế.

Buổi họp báo thu hút đông đảo phóng viên báo đài

Tại buổi họp báo, các đơn vị biểu diễn và đại diện cơ quan báo chí đã bày tỏ sự nhất trí cao đối với chủ trương của Bộ VHTTDL, đồng thời hy vọng với các tác phẩm chất lượng và tài năng của các nghệ sĩ, các tác phẩm nghệ thuật của Việt Nam sẽ sớm phát huy được giá trị vốn có và nhanh chóng lan tỏa rộng rãi ở trong nước và ra thế giới.

Kế hoạch biểu diễn các chương trình nghệ thuật sẽ được thực hiện trong năm 2016 và những năm tiếp theo. Mở đầu là 03 chương trình, tác phẩm chào mừng kỷ niệm 71 năm Quốc khánh Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945-02/9/2016) gồm có: (1) Chương trình “Hòa nhạc Giao hưởng đặc biệt I” do Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam thực hiện (20h00 ngày 30/8); (2) Vở kịch nói: “Biệt đội báo đen” do Nhà hát Kịch Việt Nam thực hiện (20h00 ngày 31/8); (3) Chương trình “Âm nhạc và các trích đoạn Chèo truyền thống mẫu mực” do Nhà hát Chèo Việt Nam thực hiện (20h00 ngày 1/9).

Tin: Thanh Tâm , Ảnh: Anh Dũng