TCDL tổ chức giới thiệu điểm đến Việt Nam tại Trung Quốc
Cập nhật: 31/08/2016
(TITC) - Trong khuôn khổ Chương trình Xúc tiến Du lịch quốc gia năm 2016, từ ngày 21 - 27/8, Tổng cục Du lịch đã triển khai Chương trình Giới thiệu điểm đến Việt Nam tại 3 địa phương của Trung Quốc là Thiên Tân, Quý Dương và Quảng Châu.

Đoàn công tác do Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung dẫn đầu có sự tham gia của Sở Du lịch Khánh Hoà, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế tại Việt Nam, Đài truyền hình Việt Nam và các nghệ sĩ Việt Nam.

Chương trình giới thiệu Du lịch Việt Nam được tổ chức tại thành phố Thiên Tân vào ngày 22/8 đã thu hút 500 đại biểu đại diện cho Cục Du lịch Thiên Tân, Tham tán Công sứ Việt Nam tại Trung Quốc, đại diện các hãng lữ hành và cơ quan truyền thông tại Thiên Tân.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung phát biểu tại sự kiện

Tại sự kiện, Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung cho biết Việt Nam có tiềm năng du lịch phong phú với các điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn phù hợp với nhu cầu và thị hiếu của khách du lịch Trung Quốc, đồng thời khẳng định Việt Nam luôn tạo điều kiện thuận lợi để khách du lịch hai nước đi lại dễ dàng và tạo cơ hội để doanh nghiệp du lịch hai nước hợp tác, phát triển kinh doanh theo đúng quy định của pháp luật.

Phó Tổng cục trưởng Ngô Hoài Chung tặng quà cho Lãnh đạo Cục Du lịch Thiên Tân

Theo đại diện Cục Du lịch Thiên Tân, Thiên Tân là một thành phố cảng lớn nhất, là trung tâm kinh tế quan trọng và là cửa ngõ kết nối hơn 10 tỉnh, thành phố của Trung Quốc, với hơn 15 triệu dân, trong đó có khoảng 1 triệu khách đi du lịch nước ngoài năm 2015. Hiện giao thông giữa Việt Nam và Trung Quốc đang ngày càng thuận tiện, đặc biệt là việc mở các đường bay thuê chuyến đến Nha Trang (1 tuần 3 chuyến) sẽ là tiền đề hứa hẹn sự tăng trưởng khách du lịch Trung Quốc nói chung và khách du lịch Thiên Tân nói riêng đến Việt Nam.

Tiếp đó, ngày 24 và 26/8, Đoàn công tác của Tổng cục Du lịch đã triển khai hoạt động xúc tiến du lịch tại 2 thành phố Quý Dương và Quảng Châu với sự tham gia của 150 hãng lữ hành và báo chí tại địa phương. Đại diện Cục Du lịch Quý Châu, Hiệp hội du lịch Quảng Đông đã tham dự chương trình và bày tỏ sự chào đón nồng nhiệt đối với đoàn công tác của Tổng cục Du lịch Việt Nam, đồng thời đánh giá cao các hoạt động xúc tiến du lịch Việt Nam tại Trung Quốc.

Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết Hiệp định hợp tác Du lịch cấp Chính phủ từ năm 1994, đồng thời triển khai nhiều hoạt động hợp tác du lịch trong khu vực và quốc tế. Chiến lược Phát triển Du lịch Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030 đã xác định Trung Quốc là thị trường du lịch trọng điểm của Việt Nam. Theo Trưởng Đại diện Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines tại Trung Quốc, Trung Quốc hiện đang là thị trường khách hàng đầu của Vietnam Airlines cả về tần suất bay, tổng lượng ghế, số lượng khách và doanh thu, trong năm 2015 thị trường Trung Quốc chiếm gần 50% lợi nhuận của Tổng Công ty.

Tiết mục văn nghệ của các nghệ sỹ Việt Nam

Năm 2015, Việt Nam đã đón hơn 1,7 triệu lượt khách du lịch Trung Quốc và hàng năm có khoảng 1,9 triệu người Việt Nam đi du lịch Trung Quốc. Trong 8 tháng đầu năm nay, đã có 1.752.526 lượt khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam.

Dự kiến Tổng cục Du lịch sẽ tiếp tục triển khai Chương trình Giới thiệu điểm đến Việt Nam tại Trung Quốc đợt 2 vào tháng 11 tới.

Thanh Tâm, Minh Quế

Vụ Lữ hành (Tổng cục Du lịch)