Lào Cai: Sẵn sàng cho Tuần Văn hoá - Du lịch Sa Pa năm 2009
Cập nhật: 15/04/2009
Tuần Văn hoá - Du lịch Sa Pa 2009 sẽ được tổ chức từ ngày 30/4 đến 4/5. Hiện tại, Sa Pa đã hoàn tất các khâu chuẩn bị, đảm bảo điều kiện tốt nhất để đón tiếp du khách thập phương đến với Sa Pa.

Các hoạt động chính trong Tuần Văn hoá - Du lịch Sa Pa gồm: Lễ khai mạc “Lễ hội trên mây” tổ chức tại Khu du lịch núi Hàm Rồng với nhiều hoạt động: Biểu diễn văn nghệ dân gian, văn hoá ẩm thực, thi đấu biểu diễn các môn thể thao dân tộc. “Hội chợ ẩm thực Mường Hoa” - giới thiệu những sản phẩm ẩm thực truyền thống của Sa Pa.

Ngoài ra, tại Tuần Văn hoá - Du lịch Sa Pa năm 2009 sẽ có triển lãm ảnh nghệ thuật về thiên nhiên, văn hoá và con người với chủ đề "Sắc màu vùng cao". Hội chợ phong lan Sa Pa - giới thiệu thế giới hoa phong lan quý hiếm và phong phú. Hội làng văn hóa dân tộc Mông tại thôn Cát Cát. “Đêm chợ tình Sa Pa” tái hiện nghi thức hát giao duyên của người Dao đỏ, tục kéo vợ của người Mông.

Đặc biệt trong dịp này, Sa Pa gắn kết tổ chức Ngày hội văn hoá - thể thao các dân tộc Sa Pa, với nhiều hoạt động thể thao phong phú và hấp dẫn.

Các hoạt động của Tuần Văn hoá Du lịch sẽ giới thiệu những vẻ đẹp, nét đặc sắc nhất của vùng đất Sa Pa, bản sắc văn hoá độc đáo của các dân tộc đang sinh sống ở đây. Sản phẩm du lịch phong phú và những tiềm năng phát triển du lịch của Sa Pa sẽ được quảng bá mạnh mẽ tới du khách trong nước và quốc tế trong dịp này.
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch