Lễ Thượng cờ Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5
Cập nhật: 23/09/2016
Chiều 22/9, tại TP. Đà Nẵng, Ban tổ chức Đại hội Thể thao Bãi biển Châu Á lần thứ 5 (ABG5) đã long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ 42 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự Đại hội.

Đây là một sự kiện quan trọng tại mỗi kỳ Đại hội thể thao quốc tế nhằm tạo ấn tượng ban đầu đối với các quốc gia tham dự. Tham dự buổi lễ có đại diện các đoàn thể thao và đại diện Ban tổ chức ABG5 địa phương. Đến thời điểm hiện tại, TP. Đà Nẵng đã hoàn tất tương đối toàn bộ cơ sở vật chất phục vụ Đại hội, đơn vị thi công đã bàn giao mặt bằng cho bộ phận chuyên môn để kịp lắp đặt thiết bị thi đấu. Các bộ phận tham gia Lễ khai mạc cũng đang tích cực tập dợt để chuẩn bị cho Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào 20h ngày 24/9/2016 tại Công viên Biển Đông. Bên cạnh đó, công tác an ninh được tổ chức rất chặt chẽ, đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối tại các khu vực thi đấu, khách sạn của các đoàn lưu trú cũng như trên địa bàn thành phố.

Các Sở Văn hóa - Thể thao, Sở Du lịch TP. Đà Nẵng cũng đã tổ chức các chương trình phụ trợ để phục vụ khách mời cũng như các đoàn vận động viên của các quốc gia tham gia tranh tài. Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 – ABG 5 là một sự kiện có tầm vóc châu lục. Thông qua ABG 5, Đà Nẵng sẽ có cơ hội quảng bá hơn nữa hình ảnh đất nước con người Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Đại hội Thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 được diễn ra từ ngày 24/9-3/10/2016 tại Đà Nẵng với 14 môn thi đấu (bao gồm 22 phân môn) với 172 bộ huy chương. Đại hội dự kiến sẽ thu hút 10.000 tham dự, trong đó có khoảng 6.500 vận động viên, huấn luyện viên, các quan chức, khách mời…đến từ 42 đoàn thể thao của quốc gia và vùng lãnh thổ châu Á./.

ĐCSVN