Cần Thơ được vinh danh tại cuộc thi Giải thưởng cảnh quan châu Á 2016
Cập nhật: 05/10/2016
Hồ sơ dự thi “Cần Thơ - thành phố sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long” đoạt giải “Ban giám khảo bình chọn”.
Cầu Cần Thơ - Ảnh: gotravelvietnam.vn

UBND TP. Cần Thơ ngày 02/10 cho biết: BTC cuộc thi Giải thưởng cảnh quan châu Á 2016 thông báo hồ sơ dự thi “Cần Thơ - thành phố sông nước vùng đồng bằng sông Cửu Long” đoạt giải “Ban giám khảo bình chọn”.

Đây là cuộc thi thường niên, tổ chức lần đầu tiên vào năm 2010, do Văn phòng Tổ chức định cư con người Liên Hiệp Quốc vùng châu Á – Thái Bình Dương, Ủy ban định cư châu Á, Tổ chức thiết kế phong cảnh châu Á và Trung tâm nghiên cứu đô thị thành phố Fukuoka (Nhật Bản) công nhận.

Cuộc thi gồm hai giải thưởng (giải cảnh quan châu Á và giải ban giám khảo bình chọn). Các giải thưởng được xây dựng nhằm vinh danh những thành phố, vùng miền… được xem là điển hình trong kiến thiết cảnh quan. Các tiêu chí đánh giá của giải thưởng xoay quanh 5 điểm chính: Sự kết hợp hài hòa giữa môi trường địa phương và môi trường khu vực; An toàn, thuận tiện và bền vững; Tôn trọng văn hóa và lịch sử của địa phương và khu vực; Chất lượng thẩm mỹ cao; Có nhiều đóng góp cho phát triển địa phương, khả năng trở thành điển hình cho các thành phố khác.

Năm 2016, cuộc thi được tổ chức lần 6 và dự kiến trao giải tại thành phố Ngân Xuyên, Trung Quốc cuối tháng 10/2016.

Trước đó, năm 2013, Đà Nẵng, Hội An từng đoạt giải “Phong cảnh thành phố châu Á”.

Tổ quốc