Nội Bài, Đà Nẵng lọt Top 30 sân bay tốt nhất châu Á 2016
Cập nhật: 18/10/2016
Trang web chuyên xếp hạng các sân bay trên thế giới The Guide to Sleeping in Airports vừa công bố bảng xếp hạng các sân bay tốt nhất châu Á. Đáng lưu ý là trong danh sách top 30 sân bay tốt nhất châu Á này có tới 2 đại diện của Việt Nam là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và sân bay Đà Nẵng.

Cảng hàng không quốc tế Nội Bài. (Ảnh: noibaiairport.vn)

Xếp hạng từ trang web The Guide to Sleeping in Airports cho thấy, trong danh sách top 30 sân bay tốt nhất châu Á có 2 đại diện của Việt Nam là Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và sân bay Đà Nẵng. Cụ thể, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài của Việt Nam xếp ở vị trí thứ 19 và sân bay Đà Nẵng ở top 29 trong bảng xếp hạng. Năm ngoái, sân bay Đà Nẵng xếp ở vị trí thứ 23 và Cảng hàng không quốc tế Nội Bài ở vị trí thứ 28 trong top 30 sân bay tốt nhất châu Á.

Đây là cuộc khảo sát hàng năm được thực hiện đối với các du khách dựa trên kinh nghiệm trải nghiệm sân bay của họ. Tiêu chí đánh giá gồm tiện nghi, hạ tầng và thiết bị, thực phẩm, xuất nhập cảnh và dịch vụ khách hàng. The Guide to sleeping in airports chỉ ra rằng, những sân bay tốt nhất châu Á thường cũng là những sân bay tốt nhất thế giới. Thậm chí, nhiều sân bay còn có các rạp chiếu phim miễn phí, sân trượt băng, các khu vườn thư giãn… để phục vụ du khách.

Danh sách 30 sân bay tốt nhất châu Á năm 2016 do The Guide to Sleeping in airports bình chọn còn có: Sân bay quốc tế Changi, Singapore (SIN); Sân bay quốc tế Seoul Incheon, Hàn Quốc (ICN); Sân bay quốc tế Tokyo Haneda, Nhật Bản (HND); Sân bay quốc tế Osaka Kansai, Nhật Bản (KIX); Sân bay quốc tế Hong Kong, Trung Quốc (HKG); Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia (KUL); Sân bay quốc tế Tokyo Narita, Nhật Bản (NRT); Sân bay quốc tế Mumbai Chhatrapati Shivaji, Ấn Độ (BOM); Sân bay quốc tế New Delhi Indira Gandhi, Ấn Độ (DEL)…/.

ĐCSVN