Sơn La: Triển lãm ảnh nghệ thuật “Nét đẹp miền Tây bắc”
Cập nhật: 26/10/2016
Tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Sơn La đang diễn ra Triển lãm ảnh nghệ thuật “Nét đẹp miền Tây Bắc”.

Đây là sự kiện do Chi hội nghệ sỹ nhiếp ảnh tỉnh Sơn La tổ chức dưới sự bảo trợ của Hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam.

Triển lãm giới thiệu 65 bức ảnh của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Ngọc Vinh, Đinh Phong (huyện Mộc Châu) và Xuân Trường (Thành phố Sơn La).

Các tác phẩm đã khắc họa những nét đẹp của cảnh sắc thiên nhiên Sơn La - Tây Bắc, từ hình ảnh hoa ban Tây Bắc, đồi chè cao nguyên Châu Mộc, thác Dải Yếm, mùa hoa cải, tam giác mạch, hoa nhiệt đới, những nếp nhà sàn, thiếu nữ Thái, Mông, Dao... đến công trình Thủy điện Sơn La, những cung đường Tây Bắc hùng vĩ, các khu di tích lịch sử... và cuộc sống của con người nơi đây, không chỉ là khí thế lao động công nghiệp trên các công trường thủy điện Sơn La; hình ảnh về các chiến sỹ lực lượng vũ trang đang làm nhiệm vụ giữ gìn vùng biên cương Tổ quốc… mà còn là những tấm gương người tốt việc tốt, nét đẹp của những người nông dân; những đặc thù trong đời sống văn hóa của đồng bào các dân tộc…

Triển lãm ảnh nghệ thuật “Nét đẹp miền Tây Bắc” là hoạt động ý nghĩa nhằm góp phần giới thiệu, quảng bá nét đẹp văn hóa, con người, thiên nhiên của Sơn La đến với đông đảo nhân dân và du khách. Triển lãm diễn ra đến ngày 30/10/2016.

sonlatv.vn