Cần Thơ sẽ xây dựng các điểm du lịch quốc gia
Cập nhật: 17/02/2017
(TITC) – Các điểm du lịch nổi bật của Thành phố Cần Thơ như: Bến Ninh Kiều, Chợ nổi Cái Răng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Làng du lịch Mỹ Khánh, các cồn dọc sông Hậu… sẽ được thành phố tập trung xây dựng thành điểm du lịch quốc gia.

Đây là một trong những chủ trương sẽ được triển khai thuộc đề án "Điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Thành phố Cần Thơ đến năm 2020, định hướng đến năm 2030" theo quyết định số 1358/QĐ-UBND do UBND Thành phố Cần Thơ phê duyệt.

Chợ nổi Cái Răng

Theo đó, các sản phẩm du lịch chủ yếu của Cần Thơ được xác định là: du lịch đô thị, du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, du lịch nghỉ dưỡng, văn hóa, sinh thái miệt vườn, sinh thái sông nước… Về không gian du lịch, Cần Thơ sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch đặc thù dựa trên các lợi thế của từng quận, huyện như: ưu tiên phát triển du lịch đô thị tại quận Ninh Kiều; phát triển du lịch sinh thái miệt vườn, du lịch tâm linh tại khu vực huyện Phong Điền, du lịch sinh thái sông nước, vui chơi giải trí cao cấp tại Cồn Sơn và Cồn Ấu; phát triển dịch vụ du lịch kết hợp với dịch vụ đô thị tại khu vực Nam Cần Thơ (quận Cái Răng); phát triển du lịch làng nghề (quận Thốt Nốt); phát triển du lịch sinh thái sông nước cộng đồng (Cù lao Tân Lộc). 

Trong đó, các địa bàn trọng điểm về phát triển du lịch là quận Ninh Kiều, huyện Phong Điền, Cồn Ấu, Cồn Sơn, cù lao Tân Lộc với các điểm du lịch nổi tiếng như quần thể Bến Ninh Kiều, chợ nổi Cái Răng, Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam, Làng du lịch Mỹ Khánh, Vườn trái cây Vàm Xáng, Khu du lịch Lung Cột Cầu… được định hướng xây dựng thành điểm du lịch quốc gia.

Bên cạnh việc xây dựng các tuyến du lịch nội thành, với vị trí thuận lợi là trung tâm của các tỉnh miền Tây, Cần Thơ cũng triển khai nhiều tuyến du lịch kết nối với các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long, với thị trường quốc tế và du lịch qua đường hàng không.

Với những tiềm năng lợi thế sẵn có, Cần Thơ đã trở thành điểm du lịch nổi tiếng và là điểm đến ưa thích của đông đảo du khách trong nước và quốc tế. Năm 2016, tổng lượng khách du lịch đến Cần Thơ đạt gần 5,4 triệu lượt người, doanh thu từ du lịch ước đạt 1.826 tỷ đồng.

Minh Tuệ