Khai trương website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh
Cập nhật: 18/02/2017
Ngày 17-2, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình tổ chức họp báo thông tin về các hoạt động chính và một số sản phẩm mới trong mùa du lịch năm 2017, và khai trương website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh.

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Hồ An Phong cho biết, để vực dậy ngành du lịch thất bại trong năm 2016 do ảnh hưởng của môi trường biển, Sở Du lịch Quảng Bình đã tranh thủ sự hỗ trợ của Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, các địa phương, doanh nghiệp trong cả nước tổ chức nhiều hoạt động lớn nhằm thu hút du khách.

Theo đó, từ 25-3 đến 27-3, tại Hà Nội, tỉnh Quảng Bình tổ chức chương trình “Quảng Bình trong lòng Thủ đô” với nhiều hoạt động qua các mô hình trực quan, trưng bày, triển lãm, sân khấu hóa. Trong đó trọng tâm là chương trình nghệ thuật “Quảng Bình trong câu hát” tại Nhà hát lớn Hà Nội nhằm cung cấp thông tin, hình ảnh về du lịch Quảng Bình đối với du khách và người dân ở thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía bắc.

Cuối tháng 6-2017, tỉnh Quảng Bình tổ chức “Lễ hội hang động Quảng Bình năm 2017” với các chuỗi hoạt động đặc sắc và hấp dẫn nhằm thu hút khách du lịch, nhất là khách quốc tế đến với “Vương quốc hang động thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng”.

Lễ hội còn có chuỗi các hoạt động, chương trình như “Thử thách Tú Làn 2017” từ ngày 31-3 đến 3-4 với cuộc đọ sức của 100 người tham gia chinh phục hệ thống hang động Tú Làn; Giải bóng chuyền bãi biển các đội mạnh toàn quốc (từ ngày 20 đến 23-4); Giải bơi trẻ toàn quốc vào tháng 7-2017; Tuần lễ văn hóa - du lịch tại thành phố Đồng Hới từ ngày 25 đến 30-4 với nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn.

Đồng thời, Sở Du lịch Quảng Bình tổ chức khai trương các sản phẩm du lịch mới, như tuyến du lịch tham quan trường quay phim "Kong: Skull island"; tuyến du lịch chinh phục Thác Chày; trải nghiệm thung lũng Hamada - hang Trạ Ang; khai trương các cơ sở lưu trú cao cấp, nhà hàng đạt chuẩn mới.

Tại buổi họp báo, Sở Du lịch Quảng Bình cũng khai trương website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh tại địa chỉ www.quangbinhtourism.com. Theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình Đặng Đông Hà, đây là website dành riêng cho khách du lịch quốc tế được xây dựng công phu sau quá trình nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu, thị hiếu của thị trường khách du lịch quốc tế. Website có tính tương tác cao với các mạng xã hội, tích hợp quảng bá trên TripAdvisor và Google, do các chuyên gia quốc tế phối hợp với Sở Du lịch tỉnh này thực hiện.

NDO