Australia nới lỏng thị thực cho công dân trẻ Việt Nam
Cập nhật: 03/03/2017
Từ ngày 1/3/2017, công dân trẻ Việt Nam sẽ có cơ hội đến Úc làm việc, học tập và du lịch theo chương trình hợp tác trao đổi “Thị thực Lao động kết hợp Kỳ nghỉ” giữa Việt Nam và Australia (Úc).

Tin từ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cho biết, Australia và Việt Nam sẽ bắt đầu thực hiện chương trình hợp tác trao đổi mang tên “Thị thực Lao động kết hợp Kỳ nghỉ” kể từ ngày 1/3/2017.

Thành phố Sydney (Úc) (Ảnh: Giaoduc.net.vn)

Cụ thể, công dân trẻ tuổi Việt Nam, với độ tuổi từ 18 đến 30, sẽ đến Austraslia trong thời hạn một năm để làm việc ngắn hạn và học tập. Chương trình này cũng cho phép các công dân trẻ tuổi Australia đến Việt Nam làm việc và du lịch.

Hàng năm sẽ có 200 ứng viên Việt Nam đủ tiêu chuẩn được cấp thị thực đến Australia và tương tự – 200 công dân Australia đủ tiêu chuẩn sẽ có thể nhập cảnh Việt Nam.

“Tôi vui mừng chứng kiến thành quả hợp tác song phương mới nhất này giữa Australia và Việt Nam.Các công dân trẻ của Việt Nam và Australia nay đã có cơ hội nộp đơn đăng ký để có những trải nghiệm trao đổi văn hóa độc đáo. Điều này sẽ giúp tăng cường hơn nữa sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước,cũng như góp phần quan trọng vào các mối quan hệ đối tác kinh tế, an ninh và đổi mới của chúng ta”, Đại sứ Australia tại Việt Nam Craig Chittick cho biết.

Chương trình Thị thực Lao động kết hợp kỳ nghỉ sẽ cho phép các thành viên tham gia vào các hoạt động trao đổi văn hóa và du lịch, lưu trú với thời hạn 12 tháng tại Australia kể từ ngày nhập cảnh đầu tiên, làm việc trong thời gian lưu trú 12 tháng, nhưng không quá sáu tháng với mỗi một chủ sử dụng lao động và học tập không quá bốn tháng.

Chương trình thị thực lao động kết hợp kỳ nghỉ được bắt đầu từ ngày 1/3/2017 và sẽ được mở lại vào 1/7 hàng năm./.

Thảo Linh

Toquoc.vn