Dạo chơi giữa thiên nhiên kỳ thú tại FLC Zoo Safari Park
Cập nhật: 24/03/2017
Ngày 25/3, công viên FLC Zoo Safari Park, một hạng mục mở rộng của Quần thể nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhơn sẽ chính thức được khai trương.

Nằm tại vị trí khá đắc địa (Khu Du lịch Biển Nhơn Lý, thành phố Quy Nhơn), Công viên FLC Zoo -Safari Park có diện tích 38,5 ha là nơi sinh sống của hơn 900 cá thể động vật, bao gồm: Gấu, Đà điểu, Hươu sao, Nai, Dê, Thỏ, Lạc đà, Vượn, Voọc, Khỉ, Công, Già đẫy, Thiên Nga đen, Uyên ương, Vịt vàng Tadorama, Trích cồ, Trĩ vàng Nhật, Gà lôi…. Giai đoạn I của công viên đã hoàn thiện và sẽ đón khách đến thăm từ cuối tháng 3 này.

Đây là "Cơ sở bảo tồn đa dạng sinh học" đã được cấp giấy chứng nhận, nhằm bảo tồn nguồn gen động vật quý, hiếm, đồng thời hướng tới sự tương tác tự nhiên giữa con người và các loài thú, mang tới những trải nghiệm mới lạ độc đáo cho du khách.

Không gian sinh thái bán hoang dã

FLC Zoo-Safari Park được xây dựng theo mô hình bán hoang dã, với các động vật quý, hiếm được chăm sóc và bảo tồn trong môi trường gần tiếp cận với môi trường tự nhiên. Công viên được phân bố thành từng khu vực với những địa thế đặc trưng dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về đặc điểm sinh học riêng, để tạo ra một môi trường sống tốt nhất cho các loài chim thú tại đây.

Dạo chơi giữa công viên, du khách sẽ được thưởng thức một không gian trong xanh, với chim muông cây cỏ giao hòa. Đây cũng là môi trường giáo dục tuyệt vời dành cho trẻ nhỏ, giúp các em tiếp cận với tự nhiên và có cái nhìn thực tế nhất về thói quen, tập tính sinh sống của những chủng loại động vật phong phú. Qua đó, các em sẽ thêm yêu thiên nhiên, hình thành ý thức gìn giữ, bảo tồn động vật hoang dã nói riêng và thiên nhiên nói chung.

Khu vực được trẻ em yêu thích nhất trong toàn bộ FLC Zoo- Safari Park chắc chắn là Khu Thú Cưng với hàng chục loại động vật có kích thước nhỏ và hình dáng đặc biệt đáng yêu như: dê lùn, thỏ trắng, lạc đà không bướu, ngựa lùn, cáo sa mạc, đà điểu nhỏ. Tại đây, các em sẽ được vui chơi cùng thú cưng và học cách chăm sóc chúng qua sự hướng dẫn của những nhân viên Safari. 

Khu vực Đảo Linh Trưởng tạo ra một khung cảnh hấp dẫn với những loài linh trưởng sinh sống trên đảo nhỏ một cách tự do. Du khách có thể vừa dạo chơi ven hồ vừa quan sát cận cảnh những loài vật này.

Khu vực Hồ Thiên Nga được kiến tạo từ một hồ nước nhân tạo rộng gần 4ha và những đảo nổi lãng mạn với thiên nga trắng, thiên nga đen, uyên ương, vịt vàng bơi lội duyên dáng. Khu vườn công gần đó với hơn 100 chú công sặc sỡ sẽ là nơi du khách có thể thoải mái tạo ra những bức hình selfie độc đáo, ấn tượng.

FLC Zoo-Safari Park còn có các khu vực hấp dẫn khác như Vườn chim, khu cá sấu, khu đà điểu, khu ngựa vằn… cùng nhiều hoạt động tương tác thú vị như cho thú ăn, chụp ảnh, bế ẵm thú con...

Điểm đến mới của du lịch Bình Định

Trong hoàn cảnh miền Trung đang rất hiếm các vườn thú quy mô, sự ra đời của FLC Zoo-Safari Park đã tạo ra một điểm dừng chân mới ấn tượng và độc đáo.

FLC Zoo-Safari Park là một trong những hạng mục mở rộng mà Tập đoàn FLC xây dựng trong quần thể du lịch nghỉ dưỡng tại Bình Định. Dự án này được kết nối với Quần thể sân golf, resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp FLC Quy Nhon Beach & Golf Resort tại Nhơn Lý (Quy Nhơn).

Ngoài hạng mục công viên động vật hoang dã, FLC Quy Nhơn còn nổi tiếng với sân golf 18 hố đẹp Top 3 châu Á, đạt kỷ lục thế giới về thi công nhanh (5 tháng); khách sạn 5 sao dài gần 1km uốn lượn dọc bờ biển Nhơn Lý với trên 800 phòng; trung tâm hội nghị quốc tế 1.300 chỗ ngồi và khu biệt thự cao cấp. Và sắp tới sẽ là FLC Lux City nằm đối diện FLC Zoo Safari Park được quy hoạch để trở thành tổ hợp du lịch - văn hóa sầm uất, sôi động bậc nhất miền Trung mang hơi hướng của các trung tâm thương mại hàng đầu châu Á. 

Sự có mặt của những hạng mục mới như FLC Zoo-Safari Park, FLC Lux City sẽ giúp hoàn thiện và nâng tầm toàn bộ quần thể FLC Quy Nhơn, đáp ứng toàn bộ nhu cầu vui chơi, giải trí của du khách khi tới đây. Điều này cũng góp phần thúc đẩy du lịch Bình Định trở thành một thiên đường du lịch mới của Việt Nam, với mục tiêu 5,5 triệu lượt khách trong năm 2020.

Lễ công bố Quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn đạt chuẩn 5 sao, giới thiệu dự án FLC Lux City Quy Nhơn và Khai trương FLC Zoo - Safari Park sẽ diễn ra vào 8h30 ngày 25/3/2017 tại Trung tâm hội nghị quốc tế, FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort. Sự kiện có sự góp giọng của 4 nữ ca sĩ hàng đầu Việt Nam - Diva Mỹ Linh, Mỹ Tâm, Mỹ Lệ và Mỹ Dung.

Công viên FLC Zoo - Safari Park chính thức đón khách từ 26/3. Giá vé cho người lớn là 80.000 VND/người và trẻ em là 60.000 VND/người.

 

Kinhtedothi.vn