Giỗ Tổ Hùng Vương 2017: Phấn đấu đạt mục tiêu “5 không”
Cập nhật: 28/03/2017
Phát huy thành công của công tác tổ chức lễ hội từ những năm trước, BTC Giỗ Tổ Hùng Vương quyết tâm phấn đấu cao nhất để đạt mục tiêu “5 không”.

Theo đó, nhằm phát huy thành công của công tác tổ chức lễ hội từ những năm trước, BTC quyết tâm phấn đấu cao nhất để đạt mục tiêu “5 không” đó là: Không có người ăn xin, ăn mày; không ùn tắc giao thông; không chèo kéo khách và xảy ra tình trạng giá cả dịch vụ mang tính “chặt chém”; không có những hành vi phản cảm trong lễ hội; không để mất vệ sinh môi trường ở khu vực lễ hội.

Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự được tỉnh đặc biệt chú trọng. Các lực lượng công an, quân đội và bảo vệ của Khu Di tích lịch sử Đền Hùng tập trung chỉ đạo lực lượng để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Giỗ Tổ.

Số điện thoại đường dây nóng được công khai tại các bãi giữ xe và nhiều địa điểm xung quanh khu vực Đền Hùng để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân và du khách (Điện thoại: 0210.3860.026 hoặc 0210.6551.666).

Năm nay, Ban Tổ chức đã bố trí đường truyền internet tốc độ cao phục vụ Trung tâm báo chí và lắp các điểm phát wifi miễn phí phục vụ nhân dân, du khách tại Đền Hùng và thành phố Việt Trì.

Ảnh minh họa

Với phương châm tăng cường công tác đảm bảo an ninh trật tự, tránh ùn tắc tại khu vực công quán và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân dân và du khách viếng thăm mộ Tổ, các hoạt động phần Lễ đều được điều chỉnh về thời gian cho phù hợp hơn, đảm bảo kết hợp hài hòa với các hoạt động phần Hội.

Không gian Hội trong Lễ hội Đền Hùng năm nay tiếp tục được trải rộng từ Khu Di tích lịch sử Đền Hùng đến thành phố Việt Trì, bao gồm:

Lễ hội dân gian đường phố và chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu - 2017 được tổ chức tại Quảng trường Công viên Văn Lang, thành phố Việt Trì với chủ đề “Linh thiêng nguồn cội - Đất Tổ Hùng Vương”, kết thúc là  màn bắn pháo hoa tầm thấp tại hồ Công viên Văn Lang. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên sóng của Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Phú Thọ từ 19h45 phút đến 21h35 phút ngày 01/4/2017 (tức ngày 05/3 Âm lịch). 

Lễ hội dân gian đường phố Việt Trì với sự tham gia của gần 2.000 người dân của 23 xã, phường (thành phố Việt Trì) và các huyện: Lâm Thao, Thanh Thủy, Đoan Hùng. Lễ rước kiệu về Đền Hùng còn có sự tham gia của xã Đại Đồng, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc.

Hội thi bơi Chải Việt Trì mở rộng trên hồ Công viên Văn Lang vào hồi 7h30 phút ngày 01/4/2017 (tức 5/3 Âm lịch).

Hội sách Đất Tổ năm 2017 diễn ra từ ngày 02/4/2017 đến ngày 6/4/2017 (tức từ ngày 06/3 đến ngày 10/3 Âm lịch). Khai mạc vào hồi 9h00 ngày 03/4/2017 (tức ngày 07/3 Âm lịch).

Bằng sự nỗ lực hết mình, Ban Tổ chức quyết tâm xây dựng Lễ hội Đền Hùng năm 2017 trở thành một trong các lễ hội mẫu mực của cả nước, đậm đà bản sắc dân tộc, thân thiện với nhân dân và du khách thập phương khi hành hương về với cội nguồn.

Thu Hường

phapluatplus.vn