Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn tiếp đoàn Tổng cục Du lịch Hàn Quốc
Cập nhật: 10/04/2017
(TITC) - Chiều ngày 9/4/2017, tại Hà Nội, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đã có buổi tiếp Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc Jung Chang Soo và các thành viên trong đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng TCDL Hàn Quốc Jung Chang Soo cho biết năm 2017 kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc dự kiến sẽ có nhiều sự kiện, hoạt động quan trọng được tổ chức tại hai nước. Sự kiện “Những ngày Hàn Quốc tại Hà Nội” diễn ra trong 2 ngày 8-9/4 là hoạt động mở đầu cho chuỗi các sự kiện sắp tới.

Ông  Jung Chang Soo chia sẻ, trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam lần này, ông và đoàn công tác đã có cơ hội tham quan và tìm hiểu một số điểm đến tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội như Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh, Văn Miếu Quốc Tử Giám… Ông hy vọng sẽ có nhiều cơ hội được đến Việt Nam để trải nghiệm thêm nhiều danh lam, thắng cảnh và văn hóa Việt Nam.

Năm 2016, lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam đạt hơn 1,5 triệu lượt và khách Việt Nam đến Hàn Quốc là 250.000 lượt. Mặc dù lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc còn chưa cao nhưng ngành Du lịch nước này luôn đánh giá cao tiềm năng từ thị trường khách Việt Nam. Đặc biệt với nền tảng mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, giữa hai thành phố Seoul và Hà Nội nói riêng, ông Jung Chang Soo hy vọng trong tương lai không xa lượng khách trao đổi giữa Việt Nam và Hàn Quốc sẽ tăng mạnh.

Đồng tình với những chia sẻ của ông Jung Chang Soo, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cho rằng lượng khách Việt Nam đi du lịch Hàn Quốc dự báo sẽ tăng cao bởi gần đây các công ty lữ hành Việt Nam và Hàn Quốc đã chủ động hợp tác khá hiệu quả, giá tour du lịch đến Hàn Quốc đã giảm, phù hợp với nhu cầu và khả năng của du khách Việt Nam; bên cạnh đó điện ảnh Hàn Quốc đang có sức lan tỏa rộng, làm gia tăng nhu cầu tham quan và tìm hiểu đất nước Hàn Quốc.

Để thu hút hơn nữa khách du lịch Việt Nam đến Hàn Quốc, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn đề nghị phía Hàn Quốc nên cởi mở hơn về chính sách visa đối với khách du lịch Việt Nam, có thể lựa chọn miễn visa cho khách du lịch của một số công ty du lịch uy tín tại Việt Nam để đảm bảo việc quản lý khách Việt Nam khi sang Hàn Quốc.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn cũng cho biết mức chi tiêu của khách du lịch Việt Nam ở nước ngoài ngày càng tăng cao, trong đó mức cao nhất là tại Nhật Bản. Do đó, Hàn Quốc nên nghiên cứu khai thác tốt nhu cầu chi tiêu và mua sắm của khách Việt Nam.

Tại buổi gặp mặt, Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn vui mừng thông báo về những kết quả đạt được của ngành Du lịch Việt Nam trong năm qua. Năm 2016, Việt Nam thu hút hơn 10 triệu khách quốc tế, đạt mức tăng trưởng cao nhất trong những năm qua với 26%. Trong đó, Trung Quốc và Hàn Quốc có đóng góp cao nhất về lượng khách, lần lượt chiếm 27% và 15% lượng khách quốc tế đến Việt Nam.

Trong 3 tháng đầu năm, lượng khách Hàn Quốc tăng cao, đạt trên 500.000 lượt. Với tốc độ này, năm 2017 lượng khách Hàn Quốc đến Việt Nam được dự báo sẽ đạt mức 2 triệu lượt.

Tổng cục trưởng cho biết, ngành Du lịch Việt Nam đang nhận được sự quan tâm lớn của Đảng, Nhà nước và xã hội. Vừa qua, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết riêng về phát triển du lịch, xác định phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Cùng với đó là Luật Du lịch (sửa đổi) của Việt Nam dự kiến sẽ được Quốc hội thông qua trong năm nay mở ra nhiều cơ hội cho ngành Du lịch.

Xác định Hàn Quốc là một thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam, ngành Du lịch Việt Nam mong muốn tiếp tục đẩy mạnh hợp tác với phía Hàn Quốc, tăng cường các hoạt động giao lưu, hợp tác về văn hóa, du lịch giữa hai nước nhằm thúc đẩy lượng khách tăng cao.

Tại hội chợ du lịch KOTFA sẽ diễn ra vào tháng 6 tới tại Hàn Quốc, Việt Nam sẽ tham gia với quy mô lớn nhất so với những lần hội chợ trước đây; đồng thời sẽ tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá văn hóa, du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc.

Thanh Tâm