Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tiếp đại diện Công ty Eurosport Asia Pacific và Aquarius Việt Nam
Cập nhật: 21/04/2017
(TITC) – Chiều ngày 19/4, tại Hà Nội, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đã có buổi tiếp ông Kenneth Chan – Giám đốc về lĩnh vực quảng cáo Công ty Eurosport Asia Pacific và ông Phua Koon Kee - Giám đốc điều hành Công ty Aquarius Việt Nam. 

Toàn cảnh buổi tiếp

Ông Kenneth Chan cho biết, Eurosport được thành lập cách đây 25 năm tại Pháp, là kênh truyền thông nổi tiếng với thế mạnh là thị trường châu Âu. Từ khi sát nhập vào kênh Discovery, Eurosport đã mở rộng đầu tư đến thị trường châu Á với tốc độ tăng trưởng nhanh. Ngoài thế mạnh về truyền hình, Eurosport còn đầu tư phát triển trên lĩnh vực điện thoại động, mạng xã hội… Website của Eurosport thu hút 1,4 tỷ lượt truy cập mỗi tháng và có 150 triệu thuê bao truyền hình. Các đối tượng khán giả quan tâm đến kênh Eurosport chủ yếu là những người có thu nhập cao, thích đi du lịch nước ngoài, đặc biệt yêu thích du lịch biển, nghỉ dưỡng, các môn thể thao dưới nước…  

Ông nhận định Việt Nam có nguồn tài nguyên du lịch dồi dào, phong phú với đường bờ biển dài và đẹp cùng các sản phẩm du lịch đặc sắc. Vì vậy, Công ty Eurosport Asia Pacific mong muốn trong thời gian tới sẽ được hợp tác với Du lịch Việt Nam để đẩy mạnh quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với các khán giả của Eurosport, qua đó thu hút thêm nhiều du khách, đặc biệt là khách châu Âu đến Việt Nam.  

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu tặng quà kỷ niệm ông Kenneth Chan

Theo ông Phua Koon Kee, Aquarius Việt Nam là công ty đại diện cho các kênh truyền thông quốc tế nổi tiếng và có uy tín như The New York Times (Mỹ), Discovery (Mỹ), Eurosport (châu Âu và Mỹ), Animal Planet (Mỹ)… Công ty Aquarius Việt Nam mong muốn được hợp tác với ngành Du lịch Việt Nam để quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới thông qua Kênh Eurosport và nhiều kênh truyền thông quốc tế khác. 

Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu đánh giá cao sự quan tâm đến thị trường Việt Nam của Công ty Eurosport Asia Pacific và Aquarius Việt Nam. Phó Tổng cục trưởng nhận định Eurosport là kênh truyền thông lớn nổi tiếng thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực thể thao. Thị trường châu Âu là một trong những thị trường khách trọng điểm của du lịch Việt Nam. Vì vậy, Việt Nam luôn quan tâm đầu tư các hoạt động quảng bá du lịch tại thị trường này. Trong năm 2017, Tổng cục Du lịch sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tham dự các hội chợ du lịch quốc tế lớn và tổ chức chương trình quảng bá du lịch Việt Nam tại các nước châu Âu và Bắc Âu. Tổng cục Du lịch với vai trò là cơ quan quản lý du lịch ở Trung ương sẽ huy động các địa phương, doanh nghiệp quan tâm cùng hợp tác đầu tư. Phó Tổng cục trưởng Siêu hi vọng trong thời gian tới, hai bên sẽ có cơ hội hợp tác để quảng bá du lịch Việt Nam đến nhiều đối tượng khán giả trên khắp thế giới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Nhân dịp này, Phó Tổng cục trưởng Hà Văn Siêu cũng chia sẻ một số thông tin về tình hình phát triển du lịch Việt Nam. Theo đó, năm 2016, du lịch Việt Nam đón trên 10 triệu lượt khách quốc tế, tăng 26% so với năm 2015. Việt Nam đã trở thành điểm đến hấp dẫn với các du khách bởi cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, bình yên cùng hệ thống cơ sở vật chất ngày càng hiện đại, chất lượng dịch vụ tốt và sản phẩm du lịch đa dạng, phù hợp với nhu cầu du lịch ngày càng cao của du khách. Thị trường khách lớn nhất của Việt Nam là Đông Bắc Á (Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan) chiếm 55%, châu Âu 15%, Bắc Mỹ và châu Úc 15%, ASEAN 10%...  

Tin, ảnh: Thu Thủy