Đã có hơn 22.000 người nước ngoài đề nghị cấp thị thực điện tử
Cập nhật: 02/06/2017
Thứ trưởng Bộ Công an, Thượng tướng Bùi Văn Nam ngày 1/6 đã kiểm tra công tác thí điểm cấp thị thực điện tử (TTĐT) cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam tại Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Tổng cục An ninh.

Theo đó, tính tới ngày 30/5, sau gần 4 tháng triển khai cấp TTĐT, đã có gần 206.000 lượt người truy cập vào Trang thông tin TTĐT, trong đó có hơn 22.000 người nước ngoài đề nghị cấp TTĐT gồm các quốc tịch Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Ba Lan, Séc, Đức, Ireland, Slovakia, Nhật Bản, Thụy Điển, Trung Quốc (đối với số người không sử dụng hộ chiếu phổ thông điện tử)…

Thứ trưởng Bộ Công an Bùi Văn Nam đứng thứ 2 từ trái sang, kiểm tra việc cấp TTĐT.
Ảnh: Báo Công an Nhân dân

Đáng lưu ý, tỷ lệ công dân các nước được Việt Nam miễn thị thực xin cấp TTĐT chiếm 51%. Đã duyệt cấp TTĐT cho gần 21.000 trường hợp, trong đó có hơn 12.000 trường hợp đã nhập cảnh Việt Nam. Công tác kiểm tra, kiểm soát người nước ngoài bằng TTĐT tại các cửa khẩu hàng không, đường bộ bảo đảm an ninh an toàn đúng quy định, tạo điều kiện thuận lợi cho hành khách…

Biểu dương những kết quả đạt được của Tổng cục An ninh, Thứ trưởng Bùi Văn Nam cho hay, thực tế này một lần nữa khẳng định chủ trương của Chính phủ và Nghị quyết của Quốc hội về cấp TTĐT là đúng đắn và phù hợp với nhu cầu thực tế.

Thời gian tới, Thứ trưởng Bùi Văn Nam yêu cầu các đơn vị khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế, nhất là những vấn đề còn gây khó khăn cho công dân trong khai báo TTĐT.

Cục Quản lý xuất nhập cảnh, Tổng cục An ninh chủ động phối hợp với Bộ Ngoại giao, Bộ VHTTDL, Bộ Giao thông - Vận tải có kế hoạch cụ thể để quảng bá, tuyên truyền về việc cấp TTĐT.

Cùng với đó, tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm với các Bộ, ngành chức năng có liên quan như các Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, Giao thông - Vận tải, VHTTDL…; có báo cáo trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ kết quả thực hiện thí điểm TTĐT cho người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam để việc triển khai thí điểm TTĐT ngày càng được triển khai rộng khắp hơn trong thời gian tới./.

Thái Tùng (Tổng hợp)

Toquoc.vn