Khám phá vẻ đẹp hoang sơ bãi Đầm Trầu - Côn Đảo
Cập nhật: 19/06/2017
(TITC) - Đến Côn Đảo, du khách không thể nào bỏ qua bãi Đầm Trầu – bãi biển hoang sơ và đẹp nhất nơi đây. Bãi Đầm Trầu nằm ngoài Vườn Quốc gia Côn Đảo, cách sân bay Cỏ Ống 12km về phía Tây Bắc.

Bãi Đầm Trầu sở hữu triền cát vàng mịn trải dài tít tắp, mặt nước trong xanh, sóng vỗ về êm dịu, trên có vạt rừng nguyên sinh ôm ấp, dưới có rạn san hô đầy màu sắc. Dọc bãi biển Đầm Trầu còn có những vách đá cheo leo dựng muôn hình vạn trạng. Và trên một ghềnh đá vươn ra tận biển, có nhô lên hai tảng đá lớn chụm đầu vào nhau như đôi chim đang quấn quýt, tương truyền đây chính là nơi hẹn hò của nàng Trầu và chàng Cau gắn với chuyện tình buồn, đầy cảm động.

Chuyện kể rằng mối tình oan nghiệt của một đôi trai gái đó là nàng Trầu và chàng Cau hai người yêu nhau nhưng họ không thể lấy nhau vì họ là anh em cùng cha khác mẹ. Buồn hận vì tình yêu đôi lứa không thành, chàng Cau đã bỏ nhà đến một hòn đảo cách xa chốn cũ hơn 10 dặm để ẩn dật cho đến khi chết, nơi chàng nằm xuống bỗng mọc lên một hàng cau xanh tốt quanh năm, tới mùa trái chín đỏ rực một vùng nên người đời đặt tên đảo là Hòn Cau. Khi chàng trai bỏ quê hương ra đi, ngày ngày người con gái tên Trầu ra vách đá nơi hẹn hò khi xưa chờ đợi, ngóng trông đến khi rõ sự thật thì nàng quá tuyệt vọng gieo mình xuống nước, nơi nàng bỏ xác có tên là Bãi Đầm Trầu từ đó.

Đến bãi Đầm Trầu, du khách có thể thoải mái tắm biển, thưởng ngoạn cảnh đẹp nơi đây hay thưởng thức một vài đặc sản địa phương: mực, các loại cá, ốc biển... Đầm Trầu chưa có nhà nghỉ, các dịch vụ du lịch tiện ích nên đa phần khách chỉ đến tham quan trong ngày. Có lẽ, cũng bởi lý do đó nên nơi này mới giữ được vẻ hoang sơ đến vậy. Cái thú khác khi đến vui chơi tại Đầm Trầu, du khách cũng có thể ngắm máy bay cất và hạ cánh thật gần.

Tuy bãi Đầm Trầu ở Côn Đảo chưa có nhiều dịch vụ tiện ích nhưng cảnh đẹp hoang sơ, rất thích hợp cho chuyến dã ngoại, khám phá thiên nhiên./. 

Lê Hoa