Chinh phục những ngọn núi đẹp nhất châu Á
Cập nhật: 19/06/2017
Nếu bạn còn trẻ, yêu thích khám phá và say mê trước vẻ đẹp của thiên nhiên hùng vĩ, của bầu trời cao, xanh. Bạn muốn có những trải nghiệm không – thể - tuyệt – hơn từ những hành trình đáng nhớ và sở hữu nhiều shot hình phong cảnh cực “chất”. Đặc biệt, nếu bạn yêu thích leo núi thì đừng bỏ lỡ những ngọn núi đẹp nhất Châu Á dưới đây nhé.

Núi Seoraksan – Hàn Quốc

Nói đến cảnh thiên nhiên đẹp ở Hàn Quốc, ít ai bỏ qua những ngọn núi đẹp nơi đây vì đến 70% cảnh quan xứ kim chi là cảnh núi non.

Tuy không phải là ngọn núi cao nhất nhưng ngọn Seoraksan nằm ở phía đông bắc Hàn Quốc có lẽ là ngọn núi thu hút nhiều du khách đến vãn cảnh nhất. Dù đến du lịch Hàn Quốc vào thời điểm nào trong năm thì du khách vẫn được chiêu đãi những bức tranh thiên nhiên hùng vĩ tuyệt đẹp từ trên đỉnh Seoraksan. Mùa xuân mang đến những màu sắc tươi mới của nhiều loài hoa đua nở; mùa hè mang đến ánh nắng vàng ươm, trải dài xuống mặt đất; mùa thu vừa nhuộm đỏ cả một góc trời, tạo nên một khung cảnh thiên nhiên lãng mạn thì mùa đông đã phủ tuyết kín những cung đường tuyệt đẹp.

Nếu muốn, bạn có thể chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ, khoáng đạt của núi Seoraksan bằng cáp treo, được thỏa sức ngắm nhìn những vách núi đá cheo leo, thung lũng Cheonbuldong và công viên quốc gia Seoraksan – nơi sinh sống của hơn 2.000 loài động vật cùng 1.400 loài thực vật quí hiếm.

A Lý Sơn – Đài Loan

Được ưu ái gọi là “chốn bồng lai tiên cảnh”, A Lý Sơn là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trong hành trình du lịch Đài Loan. A Lý Sơn được thiên nhiên ban tặng cảnh quan thiên nhiên kỳ vĩ, tựa bức tranh phong cảnh. Du khách chắc chắc sẽ có trải nghiệm khó quên khi bước đi giữa những đám mây tầm thấp đang lơ lửng, phong cảnh núi non chập chùng giữa làn mây mỏng. Thời tiết ở đây khá mát mẻ, dễ chịu và trong lành, giữa một màu xanh tràn đầy sức sống. Nếu có dịp, bạn nhất định đừng bỏ lỡ cơ hội được ngắm cảnh bình minh – hoàng hôn đẹp đến say lòng nơi đây.

Đi sâu bên trong rừng A Lý Sơn là Đầm Tỷ Muội – hai hồ nước nhỏ xinh đẹp sát cạnh nhau. Ngoài ra, dãy A Lý Sơn cũng là địa điểm lý tưởng để ngắm hoa anh đào nở ở Đài Loan, cũng là thời điểm dãy núi này đón tiếp nhiều lượt du khách nhất trong năm.

Núi Phú Sĩ – Nhật Bản

Không thể bỏ qua biểu tượng của xứ mặt trời mọc này khi nhắc đến những ngọn núi đẹp nhất Châu Á. Núi Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất tại Nhật Bản với độ cao 3776 mét so với mặt nước biển, cũng là nguồn cảm hứng của không ít tác phẩm hội họa, nhiếp ảnh, văn chương và âm nhạc. Năm 2013, UNESCO đã đưa núi Phú Sĩ trở thành Di sản văn hóa thế giới.

Núi Phú Sĩ nằm ở phía tây nam Tokyo, được các nhà địa chất đánh giá là một ngọn núi lửa còn hoạt động tuy đã ngủ yên từ năm 1707. Đỉnh núi quanh năm tuyết phủ, không có cây cối sinh trưởng, tạo nên một vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ. Trước đây, núi Phú Sĩ được coi là ngọn núi thiêng, phụ nữ không được trèo lên nhưng ngày nay, ngọn núi này đã thu hút đến khoảng 300.000 tín đồ ưa mạo hiểm chinh phục hàng năm.

Xung quanh núi Phú Sĩ là nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như dòng thác Shiraito-no-Taki, làn nước trong xanh ở sông Kakita,…. Ngọn núi Phú Sĩ hiên ngang được coi là “núi thần”, mang đến cho người dân Nhật Bản những điều may mắn, tốt lành. Hàng năm, không ít du khách đến với du lịch Nhật Bản không chỉ để ngắm hoa anh đào nở mà còn để chiêm ngưỡng kì quan của tạo hóa này.

CÔNG TY DU LỊCH TRANSVIET

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Phường 6 Quận 3, TP. HCM

Điện thoại: (84-28) 3930 3044

Website: www.transviet.com.vn

transviet.com.vn