Khai trương không gian văn hóa - ẩm thực “Góc Hà Nội” tại Nhà hát Múa rối Việt Nam
Cập nhật: 26/06/2017
Tối ngày 22/6/2017, Nhà hát Múa rối Việt Nam tổ chức khai trương không gian văn hóa - ẩm thực “Góc Hà Nội” tại địa chỉ 361 Trường Chinh, Thanh Xuân, Hà Nội.

Trong không khí hội nhập quốc tế hiện nay, khi các bộ môn nghệ thuật truyền thống có nguy cơ bị “đẩy lùi” lại phía sau thì Nhà hát Múa rối Việt Nam vẫn là điểm sáng trong công tác bảo tồn, phát triển nghệ thuật múa rối nước truyền thống. Với mục đích biến nơi đây thành một trung tâm văn hóa, Nhà hát Múa rối Việt Nam đã khai trương không gian văn hóa - ẩm thực “Góc Hà Nội” ngay tại khuôn viên của Nhà hát.

Theo đó, “Góc Hà Nội” được tổ chức ở một không gian kiến trúc Việt cổ nằm yên bình trong khuôn viên Nhà hát Múa rối Việt Nam, nơi ấy có Thủy đình giữa hồ biểu diễn rối nước, có nhà hát hiện đại phục vụ khán giả xem nghệ thuật rối cạn, có dàn nhạc dân tộc biểu diễn… Kết hợp cùng biểu diễn múa rối là nghệ thuật sắp đặt, không gian văn hóa - ẩm thực mang lại cho du khách một cảm nhận thân thuộc và gần gũi.

Ông Lê Đức Anh - Trưởng phòng Tổ chức biểu diễn cho biết: Với ý tưởng xây dựng một trung tâm văn hóa có đầy đủ dịch vụ phục vụ đa dạng nhu cầu của du khách, Nhà hát quyết định mở một không gian văn hóa mới. Du khách đến Nhà hát có thể xem biểu diễn và sau đó thưởng thức những món ăn đa dạng ngay trong khuôn viên Nhà hát. Bên cạnh đó, chúng tôi còn tổ chức không gian trải nghiệm cho các cháu thiếu nhi với các trò chơi dân gian, các cháu có thể tự tô, vẽ những con rối nhỏ và có thể mua lại với giá ưu đãi…

Được biết, bên cạnh chương trình biểu diễn định kỳ phục vụ khách du lịch và khách gia đình vào 17h00 và 18h30 hàng ngày, trong dịp hè 2017, Nhà hát còn có chương trình dành cho thiếu nhi vào 20h00 thứ 7 và 10h00 chủ nhật hàng tuần./.

CINET