Triển lãm ảnh Di sản Phật giáo
Cập nhật: 19/07/2017
Từ ngày 17/7-28/7/2017 tại Trung tâm Văn hóa Ấn Độ (63 Trần Hưng Đạo, Hà Nội)  diễn ra triển lãm ảnh “Các Di sản Phật giáo” của nhà nhiếp ảnh Benoy K. Behl. Triển lãm góp phần giúp du khách, công chúng và giới Phật tử hiểu về con đường đến giác ngộ của Đức Phật tổ.

Triển lãm ảnh trưng bày những tác phẩm ảnh về các di sản và công trình mang nhiều ý nghĩa nhất trong thế giới Phật giáo, mang đến một góc nhìn tổng thể về những tượng đài và di sản nghệ thuật về đạo Phật, từ những năm tháng ban đầu. Đến với triển lãm, du khách, công chúng và giới Phật tử như trải qua một chuyến hành hương bằng hình ảnh về cuộc đời của Phật: Đến nơi sinh của Đức Phật, nơi giác ngộ, buổi thuyết giảng đầu tiên và biệt li cuối cùng. Những bức ảnh tham gia triển lãm được quy tụ từ nhiều quốc gia khác nhau: Ấn Độ, Băng-la-đét, Sri Lanka, Tây Tạng, Nê-pan, Bu-tan, Afghanistan, Uzbekistan, Buryatia (Siberia) và Kalmykia ở Nga, Trung Quốc, Mông Cổ, Nhật Bản, Việt Nam, My-an-ma, Thái Lan, Lào, Cam-pu-chia và In-đô-nê-si-a.

Được biết, nhà Nhiếp ảnh Benoy K Behl là một nhà làm phim và sử học gia về nghệ thuật. Ông đã chụp hơn 35.000 bức ảnh về các tượng đài, di sản văn hóa châu Á; đạo diễn hơn 100 phim tài liệu về lịch sử nghệ thuật; những tác phẩm triển lãm của ông đã được chào đón nồng nhiệt ở hơn 28 nước trên khắp thế giới.

Triển lãm mở cửa miễn phí từ thứ Hai đến thứ Sáu; sáng từ 10h – 12h, chiều từ 14h – 16h.

Báo Du lịch