Đồng Nai doanh thu du lịch tăng 12% so với cùng kỳ 2016
Cập nhật: 25/07/2017
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đồng Nai, từ đầu năm 2017 đến nay, Đồng Nai đã đón 2 triệu lượt khách, trong đó có 56 nghìn lượt khách quốc tế. Doanh thu về du lịch đã tăng 12% so với cùng kỳ năm 2016.

Khu du lịch Bửu Long, Đồng Nai (Nguồn ảnh: dulich24.com.vn)

Thời gian qua, nhiều điểm du lịch trong tỉnh đã đầu tư nâng cấp thêm nhiều dịch vụ, tạo hấp dẫn cho du khách khi đến vui chơi giải trí, như: Khu du lịch Vườn Xoài đã đầu tư hơn 100 tỷ đồng để mua thêm động vật quý hiếm; Khu du lịch Bửu Long đầu tư hơn 50 tỷ đồng để xây dựng thêm các khu vui chơi; Khu du lịch Suối Mơ xây dựng thêm hệ thống cơ sở lưu trú…

Tỉnh Đồng Nai cũng tích cực đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch. Đến nay, đã có hơn 2,8 triệu lượt truy cập vào trang thông tin giới thiệu về du lịch Đồng Nai. Tỉnh Đồng Nai còn tham gia 3 hội chợ trong nước, giới thiệu danh lam thắng cảnh, đặc sản của Đồng Nai; xuất bản các ấn phẩm, sách cảnh đẹp về Đồng Nai; phối hợp Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh xây dựng các tuyến du lịch trên địa bàn tỉnh… Ngành du lịch tỉnh Đồng Nai cũng tích cực tham gia vào chương trình Ngày hội du lịch, hoạt động lễ hội được tổ chức định kỳ mỗi năm nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác, quảng bá du lịch trên địa bàn tỉnh.

Đồng thời, công tác tổ chức các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ và nhân viên đang công tác tại các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tỉnh Đồng Nai cũng được quan tâm thực hiện. Việc đa dạng hóa các loại hình du lịch, từng bước nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của ngành du lịch tỉnh Đồng Nai. Trong đó, phát triển các loại hình du lịch tiềm năng, đặc biệt là du lịch đường sông được tỉnh quan tâm thực hiện. Do tỉnh Đồng Nai có hàng chục km tuyến sông với nhiều điểm tham quan thú vị nên được đánh giá là địa phương sở hữu nhiều tiềm năng phát triển du lịch đường sông, một loại hình du lịch thu hút rất đông du khách hiện nay.

Để có tuyến du lịch đường sông đi vào hoạt động ổn định và hiệu quả, các ngành chức năng của Đồng Nai đã tổ chức khảo sát các vị trí bến tàu phục vụ cho phát triển các tuyến du lịch đường sông. Theo đó, các bến tàu phải được xây dựng đúng tiêu chí làm du lịch, đó là phải đẹp, an toàn và phải có người đứng trạm tiếp đón có đủ trình độ chuyên môn để giới thiệu khách tham quan và chỉ sử dụng vào mục đích du lịch không xen vào các hoạt động khác.

Để nâng cao hiệu quả hoạt động trong thời gian tới, công tác quảng bá, xúc tiến đầu tư du lịch sẽ được tỉnh Đồng Nai tiếp tục chú trọng triển khai. Ngành du lịch tỉnh Đồng Nai chủ động thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: xây dựng Chương trình hành động phát triển du lịch đến năm 2020, xây dựng Quy hoạch phát triển du lịch tỉnh Đồng Nai đến năm 2020 và tầm nhìn 2030, lập hồ sơ xin tái thành lập ban chỉ đạo phát triển du lịch tỉnh..../.

ĐCSVN