Quảng Bình: đường bay quốc tế chính thức đi vào hoạt động
Cập nhật: 14/08/2017
Đường bay Chiang Mai – Quảng Bình đi vào hoạt động hứa hẹn sẽ mở rộng thị trường và thu hút nguồn du khách quốc tế đến với Quảng Bình, thúc đẩy sự phát triển của ngành du lịch và dịch vụ tại địa phương này.

Tối 11/8, chuyến bay đầu tiên từ Chiang Mai, Thái Lan đến Quảng Bình đã chính thức cập Cảng hàng không Đồng Hới, chuyến bay do Hãng hàng không Jetstar Pacific thực hiện bằng máy bay Airbus A320.

Đây là đường bay quốc tế trực tiếp đầu tiên và duy nhất đến nay từ Việt Nam đến Chiang Mai. Việc mở đường bay thẳng đến Thái Lan sẽ góp phần kích thích tăng trưởng du lịch và phát triển kinh tế - xã hội của Quảng Bình, tạo thuận lợi cho nhu cầu đi lại người dân và du khách.

Tối 11/8, chuyến bay đầu tiên từ Chiang Mai đến Quảng Bình đã hạ cánh tại Cảng hàng không Đồng Hới

Quảng Bình được biết đến là địa phương có lợi thế và tiềm năng phát triển du lịch hàng đầu tại Việt Nam, vương quốc hang động của thế giới, được New York Times bình chọn là điểm đến hấp dẫn nhất thế giới, có tài nguyên du lịch đa dạng và phong phú với di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha – Kẻ Bàng, những bãi biển đẹp, dải cát ven biển dài nhất Việt Nam, vùng đất địa linh nhân kiệt, nơi giao thoa và tiếp biến của nhiều nền văn hóa, tạo nên những giá trị độc đáo có một không hai.

Điểm đến du lịch Quảng Bình chứa đựng trong mình những giá trị nổi bật toàn cầu với hệ thống hàng ngàn hang động như Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới, hang Khe Ry có sông ngầm dài nhất thế giới, động Thiên Đường là hang khô dài nhất châu Á; là phim trường chính của bộ phim bom tấn Kong: Đảo Đầu Lâu…Hiện nay, Quảng Bình là điểm đến yêu thích, sự lựa chọn không thể thiếu của khách du lịch khi đến Việt Nam.

Còn với Chiang Mai, đây là tỉnh lớn nhất tại khu vực phía Bắc, trung tâm du lịch lớn thứ hai của Thái Lan với gần 10 triệu khách du lịch (năm 2016), điểm trung chuyển khách du lịch từ Thái Lan đến các nước khu vực ASEAN. Là thủ đô của Vương quốc Lana cổ, Chiang Mai lưu giữ những công trình kiến trúc phật giáo, những giá trị văn hóa độc đáo với hàng trăm chùa, đền lớn nhỏ như phức hợp Wat Phra Sigh, Wat Chedi Luan, chùa Doi Suthep...cũng những cảnh quan tuyệt đẹp về thiên nhiên và sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống dịch vụ mua sắm phục vụ khách du lịch.

Việc mở đường bay thẳng đến Chiang Mai hứa hẹn sẽ thu hút được khách du lịch Thái Lan đến với Quảng Bình

Việc đưa vào khai thác tuyến hàng không Đồng Hới – Chiang Mai sẽ kết nối du khách Thái Lan đến với Quảng Bình cũng như với các tỉnh miền Trung. Hiện nay, du khách Thái Lan đang rất quan tâm đến các điểm du lịch của Việt Nam và Thái Lan cũng là địa điểm du lịch của nhiều du khách Việt Nam.

Đường bay Chiang Mai – Quảng Bình sẽ có tần suất 2 chuyến/tuần vào thứ Hai và thứ Sáu với thời gian bay là 1 giờ 40 phút.

Trước đó vào ngày 29/4, Jetstar Pacific cũng đưa vào khai thác đường bay Đồng Hới – Hải Phòng, phục vụ nhu cầu đi lại giữa khu vực miền Trung và vùng duyên hải Bắc Bộ của Việt Nam.

Tiến Thành

dantri.com.vn