Du lịch mùa thu – trải nghiệm mùa lá vàng đổ tuyệt đẹp của châu Á
Cập nhật: 22/08/2017
Mùa thu châu Á với Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan tiếp tục là những cái tên hàng đầu được du khách lựa chọn để ngắm lá thu. Bởi cứ vào thu, cảnh vật lại đồng loạt chuyển màu từ xanh tươi mát sang vàng đỏ rực rỡ. Đây là mùa du lịch đẹp nhất trong năm bởi khung cảnh lá vàng đẹp lãng mạn, thời tiết luôn mát mẻ dễ chịu rất thích hợp cho người lớn tuổi, hay du lịch cặp đôi. Cùng điểm qua những địa điểm ngắm mùa thu đẹp nhất nhé!

Mùa thu Nhật Bản

Nhắc đến mùa thu thì không thể bỏ qua Nhật Bản với những cung đường vàng ngập tràn lá vàng lá đỏ. Ở Nhật có rất nhiều địa điểm ngắm lá thu rất đẹp hay thậm chí chỉ cần bước chân ra đường bạn cũng dễ dàng nhìn thấy mùa thu. Ở Tokyo,  bạn có thể đến các công viên hay những khu vườn vì đây là những nơi ngắm lá thu tuyệt đẹp được người dân địa phương lẫn du khách yêu thích. Đó là công viên Showa Kinen, công viên Ueno, hay các khu vườn nổi tiếng như Koishikawa Korakuen, Rikugien, Shinjuku Gyoen,… Không gian ở đây rộng lớn, thoáng đãng nên mọi người thường đến đây dã ngoại, tụ tập bạn bè và thưởng thức phong cảnh. Cố đô Kyoto lại là một trải nghiệm mùa thu rất khác cho những ai yêu du lịch Nhật Bản. Với hơn 1000 năm lịch sử Kyoto vẫn giữ nét truyền thống cổ kính, chính vì thế mùa thu ở Kyoto càng có phần trầm lắng, đẹp dịu dàng đến nao lòng. Đền Shinyodo với nhiều cây phong cổ thụ mỗi độ thu về khung cảnh chuyển sang vàng đỏ rực cả một vùng trời. Công viên Cung điện Hoàng gia Gyoen Kyoto – là một công viên cực kỳ rộng lớn giúp bạn có thể ngắm trọn vẹn khung cảnh mùa thu rất thú vị.

Mùa thu Hàn Quốc

Nhắc đến du lịch Hàn Quốc mùa thu bạn không thể bỏ qua đảo Nami. Hòn đảo nhỏ bé với 2 hàng cây ngân hạnh thẳng tấp phủ vàng rực rỡ này là nơi lý tưởng cho các cặp đôi đến du lịch, chụp ảnh cưới và còn gì tuyệt vời hơi một kỳ trăng mật lãng mạn vào mùa thu tại Nami. Seoul vào thu cũng rực rỡ lá vàng và trong khí trời mát mẻ dễ chịu, bạn có thể đi bộ dạo quanh các con phố, thưởng thức một vài món ăn đường phố, nhấm nháp chút rượu soju và mua một vài món đồ tại cái khu chợ nổi tiếng. Cũng giống như Tokyo, mùa thu hiện diện trên từng góc phố, con đường ở Seoul. Chỉ cần một cơn gió nhẹ thoảng qua, hàng ngàn cánh lá vàng rơi lả tả trong gió như một cơn “mưa thu”. Nếu muốn tìm một không gian lãng mạn như trong các bộ phim, bạn hãy đến Công viên Haneul với cánh đồng cỏ bạc khổng lồ rì rào trong gió. Cung điện và các khu vực xung quanh cũng có lá vàng, lá đỏ nhưng lại đẹp một cách trầm lắng, xưa cũ đặc trưng. Những khoảng sân đầy lá vàng rơi cùng những tán cây cổ thụ như ôm lấy những cung điện Gyeongbokgung, Changyeongung hay Changdeokgung

Mùa thu xứ Đài

Dù không rõ rệt như Nhật Bản và Hàn Quốc, nhưng du lịch Đài Loan mùa thu cũng là một lựa chọn bạn có thể cân nhắc. Vì Đài Loan vốn được ca ngợi là có phong cảnh hữu tình với non xanh nước biết. Vì thế mà khi thu về, những hàng cây lá vàng càng làm cho sắc thu thêm phần quyến rũ. Mùa thu trên núi A Lý Sơn là một trong những trải nghiệm bạn không nên bỏ lỡ. Vào khoảng cuối tháng 10 đến cuối tháng 11,  những cánh rừng ở đây đồng loạt thay màu lá. Nếu đi lên đến đỉnh, từ độ cao 2.000m nhìn xuống bạn sẽ được chiêm ngưỡng sắc thu đẹp đến nghẹt thở.

CÔNG TY DU LỊCH TRANSVIET

Địa chỉ: 170-172 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, P.6, Q.3, TP. HCM

Điện thoại: (028) 3930 3044

Website: www.transviet.com.vn

CÔNG TY DU LỊCH TRANSVIET