Tăng cường hợp tác du lịch giữa tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) và Việt Nam
Cập nhật: 24/08/2017
Nhằm mở rộng thị trường, tăng khả năng thu hút khách du lịch từ TP. Nam Xương, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) đến Việt Nam, ngày 23/8/2017, Tổng cục Du lịch Việt Nam tổ chức Chương trình phát động thị trường Việt Nam và họp báo công bố đường bay Nam Xương, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) – Hà Nội (Việt Nam) tại khách sạn Galactic, TP. Nam Xương, tỉnh Giang Tây (Trung Quốc).

Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển Du lịch tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) Trần Hiểu Bình phát biểu tại chương trình
 

Chương trình đã thu hút sự tham dự của gần 500 đại biểu là các hãng lữ hành hàng đầu của thành phố Nam Xương cùng hơn 40 cơ quan thông tấn báo chí tỉnh Giang Tây. Đây là cơ hội lớn để giới thiệu với nhân dân Trung Quốc những điểm du lịch hấp dẫn và sản phẩm du lịch đặc sắc của Việt Nam.

Phát biểu khai mạc Chương trình, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh, với sự nỗ lực của các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không hai bên, lượng khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm trở lại đây, đặc biệt là khách đi bằng hàng không, sử dụng các chuyến thuê bao, luôn dẫn đầu trong số các nước gửi khách đến Việt Nam cả về số lượng và tốc độ tăng trưởng. Tổng cục trưởng hy vọng, trong thời gian tới, hợp tác du lịch giữa hai nước sẽ ngày càng phát triển. Việt Nam sẽ đón được ngày càng nhiều du khách đến từ Giang Tây nói riêng và Trung Quốc nói chung đến Việt Nam.
 

Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam Nguyễn Văn Tuấn trả lời các câu hỏi của các doanh nghiệp du lịch tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) về thủ tục visa, sản phẩm du lịch, chính sách hỗ trợ


Phó Chủ nhiệm Ủy ban Phát triển Du lịch tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) Trần Hiểu Bình cho biết, Giang Tây thời cận đại là vùng căn cứ địa cách mạng của Trung Quốc. Những năm gần đây, Giang Tây đã khai thác tốt tài nguyên du lịch cách mạng, vì đây là nơi phát triển du lịch cách mạng nhất của Trung Quốc. Giang Tây hy vọng sẽ hợp tác với Việt Nam để phát triển tiềm năng du lịch đó. Trong những năm qua, hợp tác du lịch giữa Giang Tây và Việt Nam phát triển nhanh, tiềm năng rất lớn. Năm 2016, chuyến bay thuê bao đầu tiên từ Nam Xương (Trung Quốc) đến Nha Trang (Việt Nam) đã được mở và đã đón được 1.000 người. Riêng 7 tháng đầu năm 2017, lượng khách trên đã tăng lên 5.000 lượt.

Đồng thời, đường bay Nam Xương – Hà Nội dự kiến khai trương vào ngày 17/9 (mỗi tuần 2 chuyến bay) có ý nghĩa vô cùng quan trọng, sẽ giúp hai bên tạo nên nhịp cầu thương mại, văn hoá và du lịch mới. Ngành Du lịch Giang Tây mong muốn hợp tác sâu và rộng hơn nữa với Việt Nam, ngày càng có nhiều khách du lịch Việt Nam đến Giang Tây và hy vọng doanh nghiệp hai bên tích cực qua lại, tăng cường hữu nghị, hợp tác cùng có lợi, đưa hợp tác giao lưu hai bên ngày một phát triển.
 

Lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, Lãnh đạo Ủy ban Phát triển Du lịch tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) và đại diện lãnh đạo Hãng hàng không khai trương đường bay Nam Xương – Hà Nội


Tại sự kiện, Việt Nam đã giới thiệu sản phẩm du lịch biển, lịch sử, sinh thái, ẩm thực đến với các hãng lữ hành và báo chí Giang Tây, Trung Quốc và được đón nhận nhiệt liệt.  
 

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm


Thanh Hiền

Nguồn: Tạp chí Du lịch