Mở đường bay thẳng giữa Cam Ranh và Kuala Lumpur, Malaysia
Cập nhật: 15/09/2017
Chiều 14/9, tại thành phố Nha Trang, đại diện Hãng hàng không AirAsia tổ chức họp báo, giới thiệu đường bay thẳng giữa Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa và thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia, được khởi động cùng ngày với tần suất mỗi ngày có hai chuyến đi và đến.

Những hành khách đầu tiên trên chuyến bay từ Kuala Lumpur bước xuống sân bay Cam Ranh trưa 14/9.

Đường bay mới này không chỉ thu hút nhiều du khách Malaysia tìm đến thành phố biển Nha Trang của Việt Nam, mà còn tạo điều kiện cho người dân ở tỉnh Khánh Hòa cũng như du khách quốc tế sau khi đến Nha Trang có thể tiếp cận với hơn 120 điểm đến khắp châu Á trong mạng lưới bay của AirAsia. 

Theo đó, hành khách có thể sử dụng dịch vụ nối chuyến để kết nối các chuyến bay khác với hành lý được chuyển thẳng đến điểm đến cuối cùng mà không gặp trở ngại trong quá trình nhập cảnh. 

Mỗi ngày, bằng loại máy bay Airbus A320, chuyến bay khởi hành từ Kuala Lumpur lúc 10 giờ 30 phút và đến Cam Ranh lúc 11 giờ 35 phút. Ở chiều ngược, chuyến bay được khởi hành từ Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh vào lúc 12 giờ và đến Kuala Lumpur lúc 15 giờ 15 phút. 

Trong ngày đầu tiên mở tuyến, gần 380 hành khách của hai nước Malaysia, Việt Nam và quốc tế đã trải nghiệm trên hai chuyến bay đi và đến giữa hai điểm. 

Ông Spencer Lee, Giám đốc Thương mại của AirAsia cho biết, đây là đường bay độc quyền thứ 54 từ Malaysia tới một điểm đến thú vị nữa trong khu vực Asian của Hãng hàng không này. 

Bà Nguyễn Thị Lệ Thanh, Phó Giám đốc, Sở Du lịch Khánh Hòa, cho biết, ngoài thế mạnh du lịch sinh thái biển, tỉnh Khánh Hòa còn có nhiều sản phẩm đặc trưng và cao cấp, như tắm bùn, chơi golf, thưởng thức ẩm thực đặc sản. 

Tỉnh Khánh Hòa hiện có trên 650 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 27.000 phòng; trong đó, có 90 khách sạn, khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn từ 3 – 5 sao với tổng số 14.000 phòng lưu trú cao cấp. 6 tháng đầu năm nay, ngành du lịch Khánh Hòa đã đón gần 1 triệu lượt du khách quốc tế, tăng 80% so với cùng kỳ năm ngoái. 

AirAsia là hãng hàng không giá rẻ hàng đầu và lớn nhất ở châu Á, bắt đầu hoạt động từ năm 2001. Tính đến nay hãng này đã chuyên chở hơn 400 triệu hành khách và đã phát triển đội bay lên đến hơn 200 chiếc.

Tin, ảnh: Tiên Minh

baotintuc.vn