Trải nghiệm tour du lịch xanh tại Bến Tre
Cập nhật: 11/10/2017
Bến Tre như hòn đảo xanh giữa bốn bề sông nước Cửu Long, trở thành điểm du lịch hấp dẫn cho những người thích khám phá không gian xanh mát dưới bóng dừa.

(Nguồn ảnh: Internet)

Tỉnh Bến Tre cách TP.HCM 85km về phía Tây. Rất nhiều du khách trong và ngoài nước đã chọn tour du lịch xanh ở Cồn Phụng để tham quan và trải nghiệm cùng người dân nơi đây. Cồn Phụng nằm cạnh Cồn Thới Sơn (Cồn Lân), chếch lên hướng Bắc là Cồn Long, ở phía Đông là Cồn Quy. Đây là bốn dải đất cù lao nổi lên giữa sông Tiền ở tỉnh Bến Tre.

Cồn Phụng có khu di tích Đảo Dừa với diện tích khoảng 1.500m2, hiện bảo tồn nguyên trạng các hạng mục được xây dựng từ thời Giáo chủ Đạo Dừa. Tỉnh Bến Tre đã giữ lại những kiến trúc độc đáo tại đây để du khách đến tham quan, tìm hiểu về nơi gắn với một nhân vật kỳ lạ - ông Đạo Dừa.

Cồn Phụng là cù lao được bồi đắp vào khoảng giữa thập niên 30 của thế kỷ trước. Một người đam mê nhà cổ đã bỏ tiền mua một ngôi nhà cổ ở tỉnh Long An, mang về phục dựng tại Cồn Phụng, mua thêm nhiều vổ vật quý để trưng bày cho du khách tìm hiểu về nhà ở xưa của người Việt ở ĐBSCL. Qua đó, những thế hệ người Việt sau này có thể trân trọng, giữ gìn nét văn hóa Việt còn đọng lại bên trong những căn nhà ba gian hai chái cổ kính này.

Ngoài Cồn Phụng, còn có các điểm du lịch gần Cồn Quy. Đây là những điểm du lịch hấp dẫn của tỉnh Bến Tre. Tại đây, du khách có thể tham quan cơ sở sản xuất kẹo dừa truyền thống và thưởng thức tại chỗ kẹo mới được làm ra. Bên cạnh đó, du khách có thể thưởng thức trái cây, uống trà mật ong, nghe đờn ca tài tử.

vtv.vn