Quảng Nam dành tặng tranh mạ vàng Chùa Cầu cho các đại biểu dự APEC
Cập nhật: 18/10/2017
Tỉnh Quảng Nam chuẩn bị 30 bức tranh mạ vàng Chùa Cầu tặng cho đại biểu là Bộ trưởng/Trưởng đoàn các nền kinh tế, các định chế tài chính tín dụng quốc tế,... dự APEC 2017.

Ngày 17/10, tại buổi họp báo thông tin về các sự kiện, hoạt động tại tỉnh Quảng Nam trong khuôn khổ Năm APEC Việt Nam 2017, ông Nguyễn Thanh Hồng, Giám đốc Sở Ngoại vụ Quảng Nam cho biết tỉnh Quảng Nam chuẩn bị 30 bức tranh mạ vàng Chùa Cầu tặng cho đại biểu là Bộ trưởng/Trưởng đoàn các nền kinh tế, các định chế tài chính tín dụng quốc tế,... dự APEC 2017.

Theo ông Hồng, năm 2017, Việt Nam đăng cai tổ chức Diễn đàn kinh tế Châu Á - Thái Bình Dương lần thứ 25 (APEC 25). Đây là sự kiện đối ngoại mang ý nghĩa rất to lớn và quan trọng của nước ta.

Tỉnh Quảng Nam vinh dự được Chính phủ chọn là địa phương phối hợp tổ chức một số sự kiện, hoạt động, trong đó đáng chú ý là Hội nghị Bộ trưởng Tài chính, Chương trình tham quan dành cho phu nhân/phu quân các Trưởng đoàn dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017, Chương trình Tiếng nói tương lai (VOF).

Quảng Nam sẵn sàng chào đón APEC 2017. Ảnh: Đức Hoàng

Ngoài ra, để chào mừng và tích cực hưởng ứng Năm APEC Việt Nam 2017, tỉnh Quảng Nam chủ trương đăng cai tổ chức các sự kiện, hoạt động xúc tiến đầu tư, giao lưu kinh tế, văn hóa, du lịch trên địa bàn tỉnh.

“Trong thời gian qua, tỉnh Quảng Nam đã chủ động và tích cực triển khai thực hiện các công việc nhằm phối hợp tổ chức và chủ trì tổ chức thành công các sự kiện, hoạt động tại tỉnh trong khuôn khổ Năm APEC 2017”, ông Hồng cho biết.

Ông Hồng cũng cho biết thêm, các hoạt động APEC diễn ra trên địa bàn Quảng Nam gồm: Diễn đàn về Tài chính toàn diện và Diễn đàn về Mạng lưới Phát triển cơ sở hạ tầng tài chính trong khuôn khổ Năm APEC 2017 do Ngân hàng Nhà nước tổ chức tại Hội An (đã diễn ra từ ngày 10 - 12/7/2017); Hội nghị Bộ trưởng Tài chính (diễn ra từ ngày 19 - 21/10/2017 tại thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam) với số lượng khoảng 500 đại biểu.

“Các điều kiện về đảm bảo an ninh an toàn vệ sinh thực phẩm, sẵn sàng ứng cứu y tế các trường hợp khẩn cấp xảy ra cho đại biểu được triển khai tích cực tại  03 địa điểm phục vụ ăn, nghỉ của đại biểu tham dự Hội nghị: khách sạn Palm Garden Resort Hội An, khách sạn Sunrise Hội An, khách sạn Tropical Hội An.

Công tác trưng dụng và bố trí tình nguyện viên là công chức, viên chức, sinh viên của tỉnh tham gia phục vụ Hội nghị theo yêu cầu của Ban Tổ chức cũng đã được hoàn tất”, ông Hồng nói.

Chùa Cầu - Hội An được Quảng Nam chọn làm tranh tặng Bộ trưởng, Trưởng đoàn tham dự APEC. Ảnh: Đức Hoàng

Đặc biệt, tỉnh Quảng Nam đã chuẩn bị khoảng 500 suất quà tặng cho các đại biểu tham dự Hội nghị là 01 cặp lồng đèn Hội An, có in logo APEC Việt Nam 2017 và hình ảnh nhận diện của tỉnh Quảng Nam (logo tỉnh Quảng Nam).

Ngoài ra, tỉnh Quảng Nam cũng chuẩn bị 30 bức tranh mạ vàng Chùa Cầu tặng cho đại biểu là Bộ trưởng/Trưởng đoàn các nền kinh tế, các định chế tài chính tín dụng quốc tế,...

Cùng với đó là chương trình tham quan dành cho phu nhân và phu quân các Trưởng đoàn cấp cao dự Tuần lễ cấp cao APEC 2017 dự kiến diễn ra vào ngày 11/11/2017 tại phố cổ Hội An, làng lụa Hội An.

toquoc.vn