Khánh Hòa sẽ có tour khám phá nghệ thuật Nha Trang
Cập nhật: 22/11/2017
Khu nghỉ dưỡng mới đầy quyến rũ trên bờ biển Nha Trang The Anam sắp cho ra mắt một chương trình tour độc đáo khám phá phòng tranh và nhà riêng của các nghệ sĩ tài danh của Nha Trang (Khánh Hòa).

Với mong muốn giới thiệu nghệ thuật Việt Nam và các nghệ sĩ địa phương đến với du khách, ông Laubichler-Pichler, Tổng Giám đốc của Khu nghỉ dưỡng The Anam (Nha Trang – Khánh Hòa) đã mời bà Nguyễn Hồng Vân, chủ của The Rainbow Gallery, phòng trưng bày nghệ thuật đầu tiên của Nha Trang, cùng xây dựng tour Khám phá nghệ thuật Nha Trang. Du khách sẽ có cơ hội khám phá sâu hơn về vùng đất và con người nơi đây.

Tác phẩm Vũ khúc trên sông của nghệ sĩ nhiếp ảnh Mai Lộc

Trong lịch trình tour, những người yêu thích nghệ thuật sẽ được tham quan phòng tranh và nhà riêng của các nghệ sĩ nổi tiếng ở địa phương mà bình thường du khách khó có thể tiếp cận được. Du khách sẽ có một cái nhìn mới hơn về đất nước và con người Việt Nam thông qua các tác phẩm tranh sơn dầu, tranh gò nhôm, các tác phẩm điêu khắc và cũng như nghệ thuật nhiếp ảnh. Đặc biệt là sẽ được trò chuyện và tìm hiểu thêm về cuộc đời của các nghệ sĩ.

Câu chuyện cuộc đời của nghệ sĩ nhiếp ảnh Mai Lộc, một trong số những nghệ sĩ mà du khách sẽ được gặp, là điển hình cho sự thay đổi của đất nước và con người Việt Nam. Nghệ sĩ Mai Lộc đã từng sống trong những điều kiện nghèo khó nhất của một người lao động chân tay. Năm 1995, anh tình cờ gặp được hai vợ chồng người Na Uy. Từ đó họ vẫn giữ liên lạc với nhau và chiếc máy ảnh – món quà cưới mà họ đã tặng cho Mai Lộc – đã hoàn toàn thay đổi cuộc đời của anh.

Mai Lộc là một trong số rất ít nhiếp ảnh gia có nhiều cuộc triển lãm ảnh đen trắng và ảnh màu về những danh lam thắng cảnh và con người Việt Nam được tổ chức ở Canada, Phần Lan, Áo và nhiều nơi khác trên thế giới. Họa sĩ Bùi Văn Quang, thành viên của Hiệp hội Mỹ thuật Việt Nam, cũng sẽ giới thiệu các bức tranh về cuộc sống hằng ngày của người Việt Nam đã được anh ghi lại bằng màu sắc sống động.

Các nghệ sĩ khác tham gia bao gồm họa sĩ Trần Thị Bảo Trân và chồng Lưu Thành Quả, Nguyễn Hữu Bài, Ngô Đăng Hiệp, Lê Huỳnh, họa sĩ tranh gò nhôm Bùi Trung Chính và nhà điêu khắc Đoàn Xuân Hùng.

Hàng trăm tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ địa phương được treo trên tường và trên các kệ trưng bày của The Anam

Sự quan tâm của The Anam đến nghệ thuật được thể hiện rất rõ trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng, nơi hàng trăm tác phẩm nghệ thuật của các nghệ sĩ địa phương được treo trên tường và trên các kệ trưng bày. Từ ngày 26 đến 29 tháng 12 năm nay, khu nghỉ dưỡng sẽ ra mắt chương trình “Vườn Nghệ sĩ”. Khách có thể đi dạo, thưởng lãm và trò chuyện với các nghệ sĩ địa phương tài năng trong khi họ đang sáng tác nghệ thuật trong những khu vườn xanh mướt của khu nghỉ dưỡng.. Tour Khám phá Nghệ thuật Nha Trang sẽ có thời gian 7 tiếng, và diễn ra hằng ngày từ 13:30, khởi hành từ The Anam. Tour bao gồm xe đưa đón, tham quan các phòng tranh và nhà riêng của các nghệ sĩ, cùng với hướng dẫn viên và bữa ăn tối kết thúc chương trình tại một nhà hàng địa phương nổi tiếng với các loại hải sản./. 

toquoc.vn