Đà Nẵng những ngày tháng 11
Cập nhật: 29/12/2017
Đà Nẵng là thành phố du lịch hiện đại, luôn chuyển mình để tươi mới hơn trong mắt du khách thập phương nhưng vẫn ẩn chứa tận sâu trong tâm hồn mình những giá trị nguyên thủy, nhẹ nhàng ấm áp, lan tỏa chạm vào trái tim của những người yêu du lịch, yêu Đà Nẵng. Ấy thế nên đến Đà Nẵng dù mùa nắng hay mùa mưa, bước chân du khách vẫn luôn có lý do để yêu, để nhớ mảnh đất này.

Tôi, một con người thích du lịch, chụp ảnh, thích khám phá những vùng đất mới và đặc biệt đam mê chia sẻ lại những gì mình biết, những gì mình trải nghiệm trong quá trình đi du lịch của bản thân, gửi bài viết này tới tất cả các bạn cũng thích du lịch, thích khám phá như tôi. Cơ duyên đã đưa tôi đến với Galatourist để tôi thực sự có một kỳ nghỉ tại Đà Nẵng vô cùng vui vẻ và đầy ý nghĩa.

Nếu tháng 11 ở miền Bắc là những làn gió mùa se lạnh, miền Nam là những cơn mưa dai dẳng, Tây Nguyên Đà Lạt là mùa gió và mưa thì Đà Nẵng lại là cảm nhận khác. Đà Nẵng tháng 11 chắc hẳn khiến bạn nép mình vào những lớp áo dày hơn, chân bước vội vàng hơn và lòng cũng trở nên trầm lắng hơn rất nhiều. Những ngày mưa tỉ tê chứ không quá nặng hạt, tôi cùng những người bạn đồng hành khi đặt chân đến đây đều yêu thích cái cảm giác thong dong lên đỉnh Bà Nà Hills, nghe cái lạnh đang tràn về chẳng khác nào như đang đứng ở Sa Pa hay Đà Lạt nhưng lại bất giác nhận ra mình đang ở giữa miền Trung. Khu du lịch Bà Nà - Núi Chúa thực sự là một điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời cho chúng tôi vào những ngày tháng 11 này. Tại Bà Nà, chúng tôi di chuyển cùng tuyến cáp treo đạt kỷ lục quốc tế để ẩn mình trong không khí mùa đông ở đây; được trải nghiệm những cảm xúc thú vị tại không gian mang đậm phong cách Châu Âu, thưởng ngoạn vô vàn cảnh đẹp và tham gia vô số các hoạt động vui chơi giải trí cao cấp.

Tháng 11 về, Đà Nẵng khiến màn đêm buông xuống sớm hơn bao giờ hết. Những du khách du lịch là chúng tôi và cả những người dân nơi đây có lẽ đều thích tản bộ bên những cây cầu “trứ danh” của thành phố sau những cơn mưa. Đà Nẵng thật gần gũi nhưng lung linh huyền ảo hơn bao giờ hết khi đêm xuống.

Tháng 11 du lịch Đà Nẵng đưa chúng tôi đi lang thang trên những góc phố nhỏ và nhấm nháp ly cà phê thơm nồng. Đà Nẵng không u buồn như Hà Nội hay bất cứ nơi nào khác trong những ngày mưa. Đà Thành những ngày tháng 11 vẫn mang đến không gian tĩnh lặng khi đất trời đang chuyển mùa, từng ngõ nhỏ cà phê thơm phức lại tỏa ra sức cuốn hút lạ kỳ cho riêng mình. Một tách cà phê sẽ làm tan biến cái lạnh và ẩm ương khi đã dạo quanh phố mưa. Đến Đà Nẵng tháng 11 có thể chọn riêng cho mình một góc nhỏ trong quán cà phê theo phong cách mà bạn yêu thích, an nhiên ngắm giọt mưa lặng lẽ bên khung cửa sổ nhỏ xinh để phát hiện thêm nhiều khía cạnh thật khác biệt của thành phố mà nếu đi vào những ngày nắng, chắc hẳn bạn sẽ chẳng bao giờ có thể làm được.

Đà Nẵng còn hấp dẫn chúng tôi và những du khách thập phương bởi ẩm thực nơi đây. Ăn gì khi đi du lịch Đà Nẵng trong mùa mưa bây giờ? Ẩm thực Đà Nẵng luôn được biết đến và bình chọn là danh sách các món ăn ngon - bổ - rẻ nên chẳng có lý do gì để bạn không thử trải nghiệm. Nhất là người lữ khách vào tháng 11 như chúng tôi được khám phá “thiên đường” ấy một cách rất đỗi bình dị và thân thuộc hơn bao giờ hết. Trong không khí hơi lạnh bủa vây, còn gì thích thú hơn khi chúng tôi đi dạo quanh các con phố, vỉa hè và ngửi thấy hương thơm của từng món ăn đặc sản nóng hổi và sau đó tự thưởng cho mình một bữa tiệc thịnh soạn nho nhỏ đủ vị tại nhà hàng, nhất là các món hải sản nướng mà giá cả lại hết sức “phải chăng”.

Tháng 11 Đà Nẵng là thế: có mưa, có sương mờ che phủ, có làn gió nhẹ nhàng, có góc phố lặng thầm và hơi ấm dịu lòng trong hàng quán nhỏ xinh. Không còn sự ồn ào, náo nhiệt tưng bừng, tháng 11 về, du lịch Đà Nẵng khiến tôi cảm thấy ấm lòng, có chút gì đó nhẹ nhàng vương vấn mãi không muốn rời xa. Chắc chắn rằng, tôi sẽ quay trở lại nơi đây vào một ngày không xa. Tham quan Đà Nẵng, tôi còn muốn khám phá Cố đô Huế, phố cổ Hội An. Tour Đà Nẵng Hội An Huế của Galatravel sẽ là kế hoạch tiếp theo của tôi trong thời gian tới để tiếp tục hành trình khám phá, trải nghiệm những điều lý thú, bởi vì tuổi trẻ sẽ luôn là những chuyến đi.

Galatourist