TP. Hồ Chí Minh có thêm 2 phố đi bộ trong dịp Tết Nguyên đán 2018
Cập nhật: 09/01/2018
Nhằm phục vụ nhu cầu giải trí, vui chơi cho người dân và du khách trong dịp Tết Nguyên đán 2018, TP Hồ Chí Minh sẽ đưa vào hoạt động thêm 2 phố đi bộ là phố Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu.

UBND TP Hồ Chí Minh đã giao Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh tổ chức lấy ý kiến người dân về phương án phố đi bộ Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu (khu vực "phố Tây", quận 1) nhằm tăng thêm không gian vui chơi, giải trí cho người dân trong dịp Tết Nguyên đán 2018.

Phố đi bộ Bùi Viện, Đề Thám, Đỗ Quang Đẩu nằm trong khu "phố Tây" có đông du khách tới vui chơi, giải trí.

“Hai tuyến phố này nằm trong khu "phố Tây" quận 1 và có giao nhau với phố đi bộ Bùi Viện. Nếu hai tuyến phố này đi vào hoạt động sẽ tạo thêm nhiều không gian vui chơi, giải trí cho người dân và du khách khi đến du lịch thành phố. Sau khi lấy ý kiến, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh sẽ thống kê và gửi về UBND TP Hồ Chí Minh xem xét và trình Thường trực Thành ủy quyết định, sớm đưa hai tuyến phố này vào hoạt động đúng dịp Tết Nguyên đán 2018”, đại diện UBND TP Hồ Chí Minh cho biết.

Trước đó, TP Hồ Chí Minh cũng đã khánh thành hai phố đi bộ là Nguyễn Huệ và Bùi Viện (quận 1). Phố đi bộ Nguyễn Huệ được khánh thành dịp 30/4/2015 và phố đi bộ Bùi Viện được đưa vào hoạt động tháng 8/2017. Sau khi đi vào hoạt động, hai tuyến phố này luôn thu hút đông đảo du khách và người dân đến vui chơi, giải trí vào các ngày cuối tuần, lễ Tết.

Hiện phố đi bộ Nguyễn Huệ bắt đầu hoạt động từ 19 giờ hàng ngày, còn phố đi bộ Bùi Viện hoạt động từ 19 giờ đến 2 giờ sáng hôm sau vào hai ngày thứ 7 và chủ nhật hàng tuần (cấm tất cả các loại xe lưu thông). Dự kiến, hai phố đi bộ Đề Thám và Đỗ Quang Đẩu cũng sẽ có thời gian hoạt động giống như phố Bùi Viện.

Hoàng Tuyết

baotintuc.vn