Biển Suối Ồ – điểm du lịch mới ở Bà Rịa – Vũng Tàu
Cập nhật: 16/01/2018
(TITC) - Thuộc địa phận xã Bình Châu (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu), biển Suối Ồ hiện đang trở thành điểm đến mới của du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng. 

Biển Suối Ồ còn khá hoang sơ, chưa được khai thác nhiều (nguồn ảnh: internet)

Từ TP. Hồ Chí Minh, theo quốc lộ 1 qua cầu Đồng Nai đến ngã tư Vũng Tàu rồi rẽ phải đi theo quốc lộ 51 khoảng 100km, du khách sẽ đến TP. Vũng Tàu, đi tiếp khoảng 50km theo hướng về thị trấn Bà Tô - suối nước nóng Bình Châu là đến bãi biển Suối Ồ. Đường đến biển Suối Ồ chạy ven biển, qua những làng chài hiền hòa và yên bình.

Nằm bên những triền cát trắng hoang sơ, những hàng dương chạy dài xanh ngắt, xa xa là cánh rừng nguyên sinh xanh tốt, biển Suối Ồ hiện ra với màu nước xanh trong, sóng nhẹ và ít gió hơn so với những bãi biển khác. Do cấu tạo địa chất nên một phần địa hình bờ biển này bị trũng xuống với nơi rộng nhất gần 30m, nơi sâu nhất khoảng 1m, nằm dọc theo đường bờ biển. Khi dòng nước từ khu rừng nguyên sinh gần đó chảy xuống vùng trũng này đã tạo thành suối, người dân địa phương đặt tên suối là Ồ (thể hiện sự ngạc nhiên). Cũng vì suối có tên như vậy nên bãi biển ở đây được gọi là Suối Ồ. Tùy theo mùa mà nước suối có vị ngọt hay vị lợ (do pha lẫn nước biển).

Đây là một trong những bãi biển hiếm hoi ở Việt Nam vừa có nước ngọt và nước mặn. Điểm đặc biệt của bãi biển này là có hai đường nước xanh biếc song song nối sông và biển bị ngăn cách bởi triền cát trắng xóa. Nơi đây chưa được khai thác nhiều nên biển vẫn còn nguyên vẻ hoang sơ, hoàn toàn không có một cọng rác nào.

Hải sản biển Suối Ồ (nguồn ảnh: internet)

Bãi biển Suối Ồ rất rộng và dài nên du khách có thể tổ chức cắm trại trên bãi cát, câu cá và thưởng thức các đặc sản biển. Đến đây, du khách có thể lưu trú tại nhà người dân (homestay) và khám phá cuộc sống làng chài ven biển, theo thuyền thúng của người dân địa phương lênh đênh trên biển giăng lưới chùm để được thưởng thức những con cá, con mực tươi ngon nhất.

Từ biển Suối Ồ, du khách cũng có thể tổ chức tour tham quan suối nước nóng Bình Châu, tắm biển ở hồ Cốc, hồ Tràm, biển La Gi, Kê Gà...

Lam Phương